Modric tái hiện hình ảnh của Pirlo tại EURO 2016

13/06/2016 12:05 GMT+7

Khi Andrea Pirlo sang Mỹ thi đấu, tuyển Ý thẳng tay gạch tên anh khỏi danh sách dự EURO 2016, người hâm mộ tưởng chừng châu Âu đã chia tay người nghệ sĩ cuối cùng trên sân bóng.

Thế nhưng tại trận mở màn của đội tuyển Croatia tại Pháp, hình bóng của Pirlo được Luka Modric tái hiện có phần xuất sắc hơn. Cũng mái tóc bồng bềnh nghệ sĩ, kỹ thuật rê dắt bóng, ngôi sao của CLB Real Madrid là người tiếp nối phong cách Pirlo.
Modric chính là người cầm trịch ở tuyến giữa Croatia. Khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu của Modric là cực tốt. Anh hầu như có mặt ở mọi điểm trên sân, tất cả các pha phát động tấn công đều qua chân tiền vệ tài hoa này. Modric điều phối bóng, đưa đồng đội vào vị trí thuận lợi, tạo ra tình huống uy hiếp khung thành đối phương.
Sở dĩ nói Modric là nghệ sĩ cuối cùng của bóng đá châu Âu bởi ở vị trí nhạc trưởng, xu hướng chung của bóng đá thế giới là sử dụng những cầu thủ giàu sức khỏe, tì đè tốt, không ngại va chạm.
Có thể kể đến những cái tên như N'Golo Kante, Paul Pogba của Pháp, Jordan Henderson của Anh hay Toni Kroos của Đức. Ngay cả đội tuyển Ý khi Pirlo ra đi cũng không có truyền nhân mà phải dựa vào các cầu thủ có lối đá cứng rắn như Thiago Motta, De Rossi…
Ở Real, Luka Modriclà người kết nối những cá nhân nổi bật làm thành một khối AFP
Ở Modric, anh có thân hình nhỏ, thấp nên việc dùng sức mạnh để tranh chấp là không thể. Lối đá của cầu thủ Croatia uyển chuyển, mềm mại và sẵn sàng vẽ những đường bóng đẹp như mơ để loại bỏ đối thủ. Modric như chất keo kết dính các cầu thủ Croatia tạo nên khối vững chắc cả trong phòng thủ lẫn tấn công.
Ngay tại Real Madrid, anh không phải là người có tốc độ kinh hoàng như Gareth Bale, cũng không thường xuyên ghi bàn như Cristiano Ronaldo, lại càng chẳng giống tính cách hung hăng của Pepe.
Modric đơn giản là người kết nối tất cả những cá tính đó thành một khối để tiến lên.Có thể nói, Modric đã gánh vác cả khu trung tuyến, làm điểm tựa vững chắc cho bộ ba “BBC”, gồm Karim Benzema, Bale và Ronaldo ở tuyến trên.
Barney Ronay, phóng viên tờ Guardian cho rằng Modric giống như một “cậu bé mặc áo phù thủy”. Cầu thủ nhỏ thó này dùng đôi chân ma thuật của mình như chiếc đũa thần vẽ nên những đường bóng ma thuật giúp thế trận được triển khai một cách mạch lạc.
Luka Modric - Cầu thủ nhỏ thó với đôi chân ma thuật AFP
Anh thể hiện một thứ bóng đá bình tĩnh, khoan thai như một quý ông thanh lịch trên sân bóng, một người nghệ sĩ đích thực. Nói phong cách của anh y hệt Andrea Pirlo, là nghệ sĩ cuối cùng của bóng đá châu Âu là vì thế.
Nhiều cựu cầu thủ, chuyên gia bóng đã đã không ít lần so sánh lối chơi của Modric với Pirlo. Ngôi sao một thời Boban của Croatia cho rằng Pirlo quan trọng với tuyển Ý bao nhiêu thì Modric quan trọng với Croatia bấy nhiêu.
“Modric là một thủ lĩnh thực sự ở khu vực giữa sân đối với Croatia. Cậu ta có nhãn quan chiến thuật tuyệt với, luôn biết cách phát động, tổ chức tấn công hiệu quả khi bóng đến chân”, Boban nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.