Modric tỏa sáng giúp Croatia đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ

12/06/2016 21:59 GMT+7

Với pha 'nã đại bác' thành bàn của Luka Modric, Croatia đã có khởi đầu thuận lợi ở bảng D EURO 2016 khi giành chiến thắng 1-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Cách đây 8 năm, Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ từng đụng độ nhau trong trận tứ kết EURO 2008. Đó là cuộc đối đầu giữa một Croatia trẻ trung được dẫn dắt bởi Slaven Bilic với một Thổ Nhĩ Kỳ dày dạn kinh nghiệm dưới trướng Fatih Terim.
8 năm trôi qua, có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình hai đội. Vào năm 2008, Luka Modric mới chỉ là cầu thủ 22 tuổi đang chơi cho Dinamo Zagreb, Ivan Rakitic thì mới 20 tuổi và khoác áo Schalke. Giờ thì họ đã già dặn hơn và đang là người của Real Madrid cùng Barcelona.

tin liên quan

Thổ Nhĩ Kỳ - Croatia: Cuộc chiến giữa 'hoàng đế' và gã sửa TV

Bên cạnh các ngôi sao, cuộc chạm trán giữa Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ ẩn chứa quá nhiều nhân tố thú vị, đặc biệt trên cabin kỹ thuật, nơi ‘Hoàng đế’ Fatith Terim đối đầu với Ante Cacic, gã du mục vô danh từng có hơn chục năm cặm cụi sửa TV.

 
Ngoài ra, trong đội hình hiện nay của Croatia còn có Dario Srna và Vedran Corluka là những người từng dự EURO cách đây 8 năm. Người dẫn dắt đội bóng này hiện nay là ông Ante Cacic đã bổ sung thêm những tài năng trẻ như Mateo Kovacic (Real Madrid), Marcelo Brozovic (Inter Milan) hay Ante Coric, cầu thủ mới 19 tuổi của Dinamo Zagreb.
Trên hàng công sẽ là chân sút Mario Mandzukic, người từng khoác áo Bayern Munich, Atletico Madrid và hiện đang thuộc biên chế Juventus. Với lực lượng như vậy, Croatia có thể sẽ là một đối thủ khó lường ở kỳ EURO lần này.
Turan là người mang băng đội trưởng của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ ở EURO lần này Reuters
Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ không có nhiều gương mặt nổi trội, dù trên băng ghế chỉ đạo vẫn là gương mặt quen thuộc Fatih Terim. Cầu thủ nổi tiếng nhất bên phía đội bóng này chỉ là tiền vệ đội trưởng Arda Turan, người đang khoác áo Barcelona. Arda Turan cũng chính là người hiếm hoi còn sót lại trong đội hình vào đến bán kết EURO cách đây 8 năm.
Tuy nhiên, từ trước đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ luôn nổi tiếng là đội bóng có lối chơi rất khó chịu. Tinh thần thi đấu của các học trò HLV Terim luôn rất cao nên đánh bại họ là điều không hề dễ dàng.
Ở vòng loại EURO 2016 vừa qua, Croatia giành vé đến Pháp khi đứng nhì bảng H, sau tuyển Ý. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã loại Hà Lan để dự vòng chung kết với tư cách là đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.