Paris lung linh trong nắng

08/06/2016 14:15 GMT+7

Thời tiết đã ấm dần lên, Paris hôm qua nắng vàng ươm thật ấm áp. Không khí và sắc màu EURO 2016 cũng đã ngập tràn.


[VIDEO]: PARIS LUNG LINH TRONG NẮNG

Sau những ngày ảm đạm, nắng ấm đã tràn về thủ đô Paris hoa lệ của nước Pháp. Nước sông Seine rút nhanh, đường đi bộ và ô tô hai bên bờ đã gần lộ diện.

Nhân viên các nhà hàng, du thuyền sông Seine bắt đầu dùng vòi xịt nước để rửa đi lớp phù sa mới kịp bám vào lối đi. Chỉ ít bữa nữa thôi, dòng Seine sẽ lại lững lờ êm trôi, tình nhân trai gái lại dập dìu trên hai lối đi vừa đang dần ngoi lên từ nước lũ.

tin liên quan

EURO 2016: Paris - Trái tim của nước Pháp
Paris, trái tim của nước Pháp luôn được nhắc đến bằng những từ ngữ mỹ miều như kinh đô ánh sáng, kinh đô thời trang, nghệ thuật của cả châu Âu.
Trên đồi Montmartre ở quận 18, nhà thờ Thánh Tâm sừng sững uy nghi vẫn quyến rũ du khách như mọi ngày. Giờ đây, khi nắng lên, người ta tràn ra các bãi cỏ trước nhà thờ nằm phơi nắng thỏa thích. Trên thảm cỏ xanh rì, vào ngày hôm trước, bà thị trưởng Anne Hidalgo của thủ đô Paris đã cho lắp đặt những trái bóng để chào đón EURO. Những trái bóng màu trắng đen giờ đây đang trở thành điểm thu hút các bạn trẻ chụp hình.
Trong ngày đầu Paris ấm áp, du khách và người dân đến tham quan Eiffel rất đông
Sông Seine rút nước, công nhân bắt đầu dọn dẹp, tẩy rửa di tích của đợt nước dâng kỷ lục
Cảnh sát vẫn hiện diện khắp nơi, khi mà tình trạng khẩn cấp vẫn chưa được dở bỏ từ vụ khủng bố tháng 11.2015
Tháp Eiffel bên bờ sông Seine, trong ngày nắng lên, in hình rõ nét trên bầu trời xanh ngắt. Khách tham quan nối hàng dài chờ nhau lên tháp. Những gã gốc Phi bán hàng rong dáo dác chạy mỗi khi cảnh sát trật tự cưỡi xe đạp xuất hiện từ đằng xa.
Kế bên chân tháp, một khu vực rộng mênh mông đã được quây lại để làm Fan Zone chuẩn bị cho EURO 2016, nhưng khoảng trống giữa chân tháp và Fan Zone vẫn còn đủ rộng để người ta tới chụp hình, lai rai hoặc hôn nhau đắm đuối. Nhiều nhóm học sinh tranh thủ luyện thi trên thảm cỏ, bởi kỳ thi trung học đang cận kề.

An ninh vẫn được thắt chặt mọi nơi, với những binh sĩ tiểu liên chắc trong tay, những viên cảnh sát được tranh bị tận kẽ răng.

Nhiều cô gái tranh thủ khoe vai trần và chụp hình trong nắng
Những gã bán rong không ngừng cảnh giới để phát hiện cảnh sát từ xa
Những trái bóng mới được gắn lên trên thảm cỏ đồi Montmartre
Trong ngày nắng ấm đầu tiên, Paris có nhiệt độ khoảng 23-26 độ C, có thể nói là khá “nóng”. Ở một số con phố, hệ thống nước đã được bơm cho chảy thành những dòng nhỏ róc rách hai bên đường để làm mát cho thành phố. Cổ động viên bóng đá cũng bắt đầu đổ về Paris khi EURO 2016 đã cận kề.
Có thể dễ dàng nhận ra họ trong màu áo, màu cờ cùng nét vui tươi, sôi nổi vốn là đặc trưng của những con người yêu bóng đá. Chỉ vài ngày nữa thôi, thành phố Paris hoa lệ, thành phố của ánh sáng, của những ngày hội hè bất tận, sẽ lại bùng cháy khi trái bóng lên ngôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.