Paul Pogba, niềm hy vọng của tuyển Pháp ở EURO 2016

10/06/2016 15:28 GMT+7

Với người hâm mộ tuyển Pháp, tiền vệ Paul Pogba là niềm hy vọng số 1 của đội bóng áo Lam tại vòng chung kết EURO 2016, giải đấu sẽ khởi tranh vào rạng sáng mai (11.6, giờ VN).

Tại hai giải đấu lớn mà tuyển Pháp lên ngôi vô địch trên sân nhà là EURO 1984 và World Cup 1998, đều có những người hùng xuất hiện giúp đội bóng áo Lam đăng quang. Ở giải vô địch châu Âu 1984 là Michel Platini và ở giải vô địch thế giới năm 1998 là Zinedine Zidane.
Chính vì thế, khi nước Pháp một lần nữa đăng cai EURO 2016, người hâm mộ đội tuyển quốc gia nước này tiếp tục hy vọng sẽ có một người hùng khác xuất hiện. Trong đội hình tuyển Pháp hiện nay, người nhiều khả năng tỏa sáng nhất chính là Paul Pogba.
Dù mới 23 tuổi nhưng Pogba lại không hề thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Anh đã cùng tuyển Pháp vào đến tứ kết World Cup 2014 và chỉ chịu thua sát nút với tỷ số 0-1 trước tuyển Đức, đội sau đó giành chức vô địch. Ở cấp CLB, Pogba cùng Juventus vào đến trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái nhưng sau đó để thua Barcelona.
Có thể thấy, về mặt kinh nghiệm, Pogba không hề thua kém bất cứ đồng đội nào ở tuyển Pháp hiện nay, ngay cả những cầu thủ kỳ cựu như hậu vệ Patrice Evra hay thủ môn Hugo Lloris.
Pogba (thứ 2 từ trái sang) là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm của tuyển Pháp Reuters
Pogba đã trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của HLV Didier Deschamps kể từ kỳ World Cup cách đây 2 năm. Cầu thủ 23 tuổi rất đa năng khi có thể chơi ở mọi vị trí trong hàng tiền vệ. Nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng khả năng chuyền bóng tuyệt vời của Pogba đã biến anh thành ngòi nổ trong mọi đợt tấn công của tuyển Pháp.
Không chỉ vậy, khả năng ghi bàn của cầu thủ đang khoác áo Juventus cũng là rất tốt. Trong mùa giải vừa qua, Pogba ghi được 10 bàn trong 49 lần ra sân trên mọi mặt trận cho đội bóng thành Turin.
Ở tuổi 23 nhưng Pogba đã có rất nhiều tham vọng. Anh có thể sẽ tạo nên một cuộc cách mạng ở vị trí tiền vệ trong bóng đá hiện đại.
Pogba là một cầu thủ rất đa năng Reuters
"Tôi muốn trở thành một cầu thủ toàn diện. Tôi muốn làm mọi việc trên sân, từ phòng thủ đến tấn công, ghi bàn, hỗ trợ đồng đội lập công, xoạc bóng... Tôi cũng muốn trở thành một thủ lĩnh trên sân. Tôi muốn trở thành một mẫu tiền vệ kiểu mới, từ phòng thủ chuyển sang tấn công. Tôi muốn có kỹ năng của tất cả mọi người", Pogba từng nói trên kênh ESPN.
Không nghi ngờ gì nữa, EURO 2016 sẽ là một bàn đạp để Pogba vươn đến một tầm cao mới trong sự nghiệp của mình. Nếu có thể cùng tuyển Pháp đi đến chiến thắng chung cuộc ở giải đấu năm nay trên quê nhà, chắc chắn ngôi sao 23 tuổi sẽ trở thành một biểu tượng của Les Bleus như những bậc tiền bối của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.