Pele chỉ giáo Marcus Rashford

02/06/2016 10:42 GMT+7

Đang có mặt tại Anh để bán đấu giá bộ sưu tập khủng của mình, 'Vua bóng đá' Pele đã dành chút thời gian chỉ giáo cho ngôi sao trẻ nhất tuyển Anh là Marcus Rashford.

Theo đó, ông Pele chỉ tư vấn với Rashford một câu: “Đừng có bao giờ và bao giờ sợ hãi”. Tư vấn này dựa trên kinh nghiệm thực tế bản thân của ông Pele trước đây khi từng được gọi vào tuyển Brazil năm 16 tuổi, và chỉ 1 năm sau đó đã vô địch World Cup năm 1958.

Ông Pele nói: “Tuổi tác lớn hay nhỏ không thành vấn đề. Mà quan trọng nhất là sự chuẩn bị. Không bao giờ sợ hãi. Nếu được ra sân, (Rashford) hãy thi đấu với tâm lý không biết sợ là gì, chắc chắn cậu ấy sẽ để lại nhiều dấu ấn ở Euro”.

“Vua bóng đá” cũng cho biết thêm: “Thời tôi thi đấu, không bị nhiều áp lực với giới truyền thông như các cầu thủ trẻ hiện nay đang đối mặt. Do đó, có thể thấy cầu thủ bây giờ chịu áp lực rất lớn. Tuy nhiên, kinh nghiệm nhiều năm tôi thấy rằng, nếu các cầu thủ trẻ như Rashford có sự chuẩn bị tốt về tâm lý, ra sân thi đấu với sự tự tin, tin vào chính bản thân họ, thì sẽ vượt qua tất cả”.
Rashford đã ghi bàn ngay trong trận ra mắt tuyển Anh Reuters
Rashford, hiện 18, cách đây 1 năm còn chơi cho các đội trẻ U.19 hay U.21, nay tiến thẳng vào tuyển Anh sau một mùa giải gây nhiều ấn tượng với 8 bàn thắng cho CLB Manchester United sau 18 trận ra sân từ khi được HLV Louis Van Gaal cho ra mắt hồi tháng 2 năm nay.
Rashford được xem là vũ khí bí mật của tuyển Anh tại kỳ EURO 2016 sắp tới, sau các chân sút chủ lực là Harry Kane, Jamie Vardy và Daniel Sturridge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.