Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha hòa 'điên rồ' 3-3 với Hungary

23/06/2016 00:52 GMT+7

Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha có trận hòa với tỷ số khủng khiếp 3-3 trước Hungary và lọt vào vòng 16 đội.

Bồ Đào Nha sẽ gặp đội đầu bảng Hungary trong trận đấu tại sân Parc Olympique ở Lyon vào đêm nay trong hoàn cảnh chỉ cần 1 điểm, Ronaldo và các đồng đội vẫn có mặt ở vòng 16 đội nhờ có thành tích tương đối tốt trong số những đội 3 điểm bởi hiện Albania và Thổ Nhĩ Kỳ có hiệu số bàn thắng/bại chỉ là -2 trong khi Bồ Đào Nha đang là 0.
Dù vậy, Bồ Đào Nha không muốn tên tuổi của họ bị hoen ố bởi chiếc vé vớt như vậy. HLV tuyển Bồ Đào Nha Fernando Santos gần như chắc chắn rằng Cristiano Ronaldo sẽ hết tịt ngòi tại EURO 2016 vào đêm nay trong trận gặp Hungary, đồng thời Bồ Đào Nha sẽ có 3 điểm đàng hoàng bước vào vòng sau.
CĐV Hungary quậy trong trận hòa Iceland 1-1 Reuters
Ngôi sao Real Madrid đã có một đêm bực bội vào thứ bảy vừa rồi khi bỏ lỡ quả penalty khiến Bồ Đào Nha hòa không bàn thắng với Áo tại trận đấu thứ hai của họ.
Cho đến nay, Bồ Đào Nha mới chỉ ghi được một bàn thắng trong trận hòa 1-1 với Iceland. Đoàn quân của HLV Fernando Santos đang rất vô duyên, họ không thể ghi được bàn dù đã tung 23 cú sút, trong đó hai lần bóng trúng khung thành, trong trận hòa 0-0 với Áo.
Tuy nhiên, đó không phải là điều HLV Santos lo lắng khi ông nói trong cuộc họp báo trước trận đấu: "Ronaldo là một cầu thủ có thể ghi được nhiều bàn thắng và tôi chắc chắn anh ấy sẽ ghi bàn trong trận gặp Hungary".
Đêm nay, Bồ Đào Nha có thể vắng mặt Andre Gomes và Raphael Guerreiro khi họ bị đau cơ bắp.
Nếu Bồ Đào Nha đứng thứ hai của bảng F, họ sẽ phải đối mặt với đội tuyển Anh ở vòng 16 đội. 

Hungary hiện đã đoạt vé vào vòng trong, nếu đứng nhì bảng, vấn đề của họ là nếu nhất bảng này nhiều khả năng sẽ gặp tuyển Bỉ, còn nhì bảng sẽ gặp tuyển Anh. Vì vậy tốt nhất là đội bóng của HLV Bernd Storck chỉ cần chơi hết mình trước một Bồ Đào Nha hùng mạnh vào đêm này.
Các cổ động viên của Hungary đã tham gia vào cuộc nổi loạn tại Stade Velodrome ở Marseille vào thứ bảy, khi họ đốt pháo sáng và đụng độ với lực lượng chức năng sau khi có bàn gỡ hòa 1-1 trước Iceland ở phút 88. Họ có thể sẽ phải nhận án phạt từ UEFA vào tuần tới.
Đội trưởng của Hungary Balazs Dzsudzsak phải kêu gọi các fan: "Tôi yêu cầu mọi người tiếp tục ủng hộ chúng tôi, nhưng theo cách mà không phạm luật chơi. Hãy để những sự kiện trên sân cỏ quyết định số phận của chúng ta".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.