Ronaldo: Platini và những kỷ lục còn hơn thế nữa

07/07/2016 06:25 GMT+7

Người ta có thể chê Ronaldo điệu, yêu hay ghét anh, nhưng vào lúc này, chưa cần đến trận chung kết, tất cả thừa nhận rằng anh là người hùng của Bồ Đào Nha, không chỉ bởi việc bắt kịp kỷ lục 9 bàn tại EURO của Platini.

[VIDEO] BÀN THẮNG GIÚP RONALDO BẮT KỊP KỶ LỤC CỦA PLATINI
Rất tiếc khi Ronaldo không thể ghi bàn ở quả phản công vào cuối trận, nhưng có hề gì khi với pha bật cao đánh đầu mở tỷ số ở phút 50, anh đã làm được điều rất nhiều CĐV vẫn chờ đợi: bắt kịp kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Platini.
Đó không phải là bàn thắng "đỉnh cấp" kiểu nhiều CĐV vẫn hay mơ về: Một pha đi bóng qua một loạt đối thủ, một cú sút phạt thần sầu hay một quả nã đại bác không thể cản phá.
Nhưng đó là bàn thắng nói lên giá trị của Ronaldo. Đó là tình huống anh đã di chuyển rất thông minh trong khu vực cấm địa dày đặc người, trước khi chọn điểm rơi chuẩn xác để bật cao đánh đầu.
Xem lại pha quay chậm, có thể thấy siêu sao người Bồ Đào Nha đã bật cao hơn hẳn đối thủ một cái đầu, gần như dừng trên không trước khi chuyển hóa quả tạt của Raphael Guerreiro thành một pha dứt điểm mạnh mẽ.
Trong đánh giá của mình, trang Squawka chấm Ronaldo điểm 9 trên thang điểm 10. Số điểm hoàn toàn xứng đáng với những đóng góp trong cả 2 bàn thắng của Bồ Đào Nha: Ghi 1 bàn khai thông thế bế tắc và pha kiến thiết giúp Nani nhân đôi cách biệt ấn định chiến thắng 2-0 trước Xứ Wales.
Một bàn thắng lịch sử, trong trận thắng lịch sử, trong ngày Ronaldo đi vào lịch sử khi vươn lên sánh ngang vai với huyền thoại Michel Platini với cùng 9 bàn thắng ghi được tại EURO.
Thông báo chúc mừng của UEFA ngày Ronaldo bắt kịp kỷ lục của Platini Twitter
Sẽ rất khó để có thể làm được điều Platini đã làm, khi ghi cả 9 bàn trong một kỳ EURO 1984 chỉ với 5 trận đấu. Nhưng con số 9 bàn thắng, trải đều qua 4 kỳ EURO vẫn là thông số đáng ngưỡng mộ. Trong lịch sử bóng đá châu Âu, chỉ mỗi Ronaldo là người đầu tiên và duy nhất đến lúc này có được sự ổn định kỳ diệu đó.
Những kỷ lục vẫn đang chờ đợi Ronaldo. Trước mắt anh sẽ là giấc mơ trở thành ông Vua duy nhất của bóng đá châu Âu. Chỉ một bàn thắng nữa thôi, ít nhất là thế, Ronaldo sẽ đi vào lịch sử trong tư cách của chân sút vĩ đại nhất EURO qua mọi thời đại.
Và thêm nữa, nếu ra sân ở trận chung kết EURO vài ngày tới, Ronaldo cũng sẽ tạo ra cột mốc mới với 21 lần ra sân ở các vòng chung kết EURO.
Ronaldo đóng công cực lớn giúp Bồ Đào Nha vào chung kết EURO 2016 Reuters
Sẽ là một công việc quen thuộc nhưng không nhàm chán khi những ngươi yêu thích các con số và thống kê ghi chép những kỷ lục của siêu sao người Bồ Đào Nha.
Chẳng hạn, là con số 29 bàn thắng tại đấu trường EURO bao gồm cả vòng loại vẫn có thể chuyển sang "đầu 3". Là kỷ lục về số lần khoác áo tuyển Bồ Đào Nha (132 lần). Chân sút số 1 lịch sử của tuyển Bồ Đào Nha với 61 bàn thắng...
Ronaldo đã đi vào lịch sử trong ngày Messi nhận án phạt 21 tháng tù vì tội trốn thuế. Lịch sử đã buộc họ phải sống trong sự so kè nhau như vậy.
Nhưng trong khi Messi hiện rõ sự chán nản ở tuyển Argentina thì ở trời Âu, Ronaldo vẫn đang là người hùng với giấc mơ trở thành ông vua châu lục, ở cả cấp độ tập thể lẫn cá nhân.
Ronaldo đã bật cao hơn tất cả Reuters
Một ngày trước trận bán kết với Xứ Wales, “gã trai hư” Balotelli bất ngờ lên tiếng bảo vệ Ronaldo, cho rằng màn trình diễn của Ronaldo tại EURO 2016 không hề đáng thất vọng, có chăng là chỉ thất vọng với giới truyền thông.
“Anh ấy đã chơi vì đội bóng. Anh ấy lao động cật lực… Tôi đánh giá cao những gì Ronaldo làm”, Balotelli khẳng định.
Không rõ là Ronaldo có đọc được nhận xét tích cực của Balotelli không. Nhưng rõ ràng anh đã làm quá tốt ở trận bán kết trước áp lực kỳ vọng của hàng triệu người dân Bồ Đào Nha.
Trước mặt Ronaldo sẽ là trận chung kết, nơi anh có cơ hội phá thêm một loạt kỷ lục nữa. Chỉ 1 bàn nữa thôi, anh sẽ là vua ghi bàn của châu Âu.
Những kỷ lục của Ronaldo:
+ Tuyển quốc gia: 
Cầu thủ đá nhiều trận tại EURO nhất: 20
Ghi nhiều bàn thắng tại EURO nhất: 9 (ngang Michel Platini)
Cầu thủ ghi bàn ở nhiều kỳ EURO nhất: 4
Ghi bàn nhiều nhất tại EURO (bao gồm cả vòng loại): 29
Khoác áo tuyển Bồ Đào Nha nhiều nhất: 132
Ghi bàn nhiều nhất lịch sử tuyển Bồ Đào Nha: 61
+ CLB: 
Ghi nhiều bàn thắng nhất ở các giải đấu thuộc UEFA: 96
Ghi bàn nhiều nhất tại Champions League: 93
Ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải Champions League: 17 (2013-2014)
Ghi nhiều bàn nhất cho Real Madrid: 364
Nhiều lần đạt danh hiệu Chiếc giày vàng nhất: 4 (2007-2008, 2010-20111, 2013-2014, 2014-2015)
+ Ronaldo cũng đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở mọi giải đấu của UEFA (tính gộp cả các giải đấu cấp CLB, đội tuyển quốc gia ở cả lĩnh vực nam, nữ, futsal, nghiệp dư): 131 bàn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.