Tây Ban Nha 1-0 CH Czech: Pique trở thành người hùng cho ĐKVĐ

13/06/2016 21:51 GMT+7

Trước một CH Czech chơi phòng thủ quá chắc chắn và khoa học, ĐKVĐ Tây Ban Nha phải nhờ đến pha đánh đầu cận thành ở cuối trận của hậu vệ Pique mới có được 3 điểm.


[VIDEO]: KHÁCH MỜI DỰ ĐOÁN TRẬN TÂY BAN NHA - CH CZECH
Tuy nhiên, đội trưởng Andres Iniesta không nghĩ vậy. "Thất bại trước Georgia là một tai nạn. Chúng tôi đã phân tích những mặt được và chưa được trong trận đó. Trong tâm trí của chúng tôi hiện giờ là trận gặp CH Czech. Nếu chúng tôi chơi đúng phong độ, họ cần phải chơi rất hay mới đánh bại được chúng tôi", cầu thủ Barcelona nói với tờ Marca.
Tây Ban Nha thua Georgia 0-1 chỉ là tai nạn AFP
Bị loại từ vòng bảng tại World Cup 2014 rõ ràng có chút áp lực lên các học trò của HLV Vincente del Bosque, những cầu thủ chủ chốt nhiều khả năng sẽ chơi mùa EURO này lần cuối để kết thúc sự nghiệp.
Iniesta làm rõ sự lão hóa đó khi nói: "Những gì chúng tôi sở hữu là các chất lượng, chất lượng đó xứng đáng được khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha bất kể tuổi tác của họ. Đội bóng nào cũng có thay đổi theo thời gian và thất bại tại Brazil hai năm trước đã giúp chúng tôi tập trung hơn. Mỗi giải đấu có sự khác nhau và tôi cho rằng Tây Ban Nha đang có đội hình đủ mạnh để thành công".
Tuy nhiên, Tây Ban Nha đang nằm trong bảng đấu ít lợi nhuận cho họ. Croatia đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ 1-0 trong trận đấu đầu tiên và cả hai đã thể hiện lối chơi đầy thể lực.
Trong khi đó, CH Czech gây ấn tượng mạnh ở vòng loại khi đứng đầu một bảng đấu bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Iceland và cả Hà Lan. Dù gì, H Czech vẫn bị đánh giá thấp hơn Tây Ban Nha về trình độ cũng như đẳng cấp.
HLV Pavel Vrba nhận xét thẳng: "Chúng tôi tôn trọng sức mạnh của Tây Ban Nha. Đội tuyển của họ được tạo nên từ những ngôi sao của các CLB hàng đầu thế giới như Real Madrid và Barcelona. Vì vậy, đó sẽ là một thách thức lớn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để đánh bại họ và tôi hy vọng chúng tôi có thể làm được dù gặp đôi chút khó khăn".
Đội tuyển đến từ Đông Âu gần như không có ngôi sao ngoài hai cầu thủ đang khoác áo Arsenal làm nòng cốt. Tuy nhiên, thủ môn Petr Cech và đội trưởng Tomas Rosicky không còn ở đỉnh cao phong độ. Trong khi đó đối thủ Tây Ban Nha của họ sở hữu đội hình chỉ có mỗi tiền đạo Nolito khoác áo Celta Vigo là vô danh, còn lại đều là những ngôi sao thượng hạng.
Kết quả cũng có thể đoán trước được nếu không có bất ngờ xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.