Thắng hú vía, nhưng Anh vẫn là đàn anh

16/06/2016 22:55 GMT+7

HLV Roy Hodgson nói Gareth Bale ‘thiếu tôn trọng’ sau tuyên bố không cầu thủ Anh nào đủ tầm khoác áo… xứ Wales. Rất may là 2 tay dự bị Jamie Vardy và Daniel Sturridge đã không khiến ông thầy bẽ mặt.

[VIDEO] ANH 2-1 XỨ WALES

Nói là may bởi đến trước bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 của Vardy ở phút 56, tuyển Anh đã chơi chẳng hơn xứ Wales. Thậm chí trước khi Daniel Sturridge ghi bàn đem về chiến thắng thót tim ở phút 90+2, cũng đã rất nhiều fan Anh gục đầu và có những fan xứ Wales rơi nước mắt vì sung sướng.

"Tam sư" đã chơi không tốt cho đến trước phút 46, khi HLV Roy Hodson làm điều chính xác nhất từ đầu EURO 2016 là tung bộ đôi Jame Vardy và Daniel Sturridge vào sân, thay cho Harry Kane và Raheem Sterling.

Đó là thời điểm HLV Roy Hodgson đã phải chơi tất tay. Nhìn xứ Wales chơi bóng trên sân Stade Bollaert-Delelis, Lens Agglo, chẳng ai nhận ra đó là cậu em hay cả thẹn mỗi lần giao đấu với gã Anh hợm hĩnh.

Phát biểu của Gareth Bale có thể khiến nhiều người không thích. Nhưng các đồng đội của anh đã hưởng ứng nhiệt liệt. Với sự tự tin được nâng cao sau thắng lợi 2-1 trận mở màn gặp Slovakia, các chú rồng xứ Wales đã chơi đầy nhiệt huyết, bất chấp tổng giá trị của họ thua xa dàn sao bên kia sân.

Phút 32, fan xứ Anh và đội bóng có lý do để bức xúc khi cho rằng trung vệ Davies của xứ Wales đã để bóng chạm tay. Tuy nhiên, trọng tài Felix Brych người Đức ở góc đứng khôn thật sự thuận lợi đã từ chối thổi phạt đền.

Bales một lần nữa trình diễn tài đá phạt thần sầu của mình Reuters

Sau tình huống này, tinh thần của xứ Wales càng lên cao. Đến phút 41, khoảng 1 vạn CĐV xứ Wales trên khán đài sân Stade Bollaert-Delelis vỡ òa, không chỉ vì có bàn thắng mà còn vì nó quá đẹp.

Từ khoảng gần 30m, ngôi sao lớn nhất của Xứ Wales Gareth Wales đã một lần nữa tỏa sáng. Vẫn là một quả đá phạt, bóng bay vào đúng khe hở do đồng đội tạo ra và đánh bại thủ thành Joe Hart (đã có vẻ thiếu tập trung).

CĐV Anh vốn ồn ào đã có lúc sợ hãi Reuters

Khỏi phải nói niềm vui của xứ Wales và sự thất vọng pha lẫn giận dữ của người Anh, vốn luôn là đàn anh toàn diện ngồi ở chiếu trên so với cậu đàn em cả nửa thế kỷ không có tiếng tăm gì ở những sân chơi lớn.

Như đã nói, trong bầu không khí ngột ngạt đó, HLV Roy Hodgson đã làm điều rất đúng đắn là tung một lúc 2 mũi nhọn Jamie Vardy và Daniel Sturridge.

Vardy và Sturridge chuẩn bị vào sân đầu hiệp 2 Reuters
Chỉ 10 phút sau khi vào sân, Vardy đã có bàn thắng quân bình cách biệt. Đó không phải là bàn thắng đẹp. Nó thậm chí hơi “rùa” khi Vardy đã đứng dưới hàng thủ xứ Wales nhưng một trung vệ áo xanh đã “chuyền” bằng đầu để anh dễ dàng tung ra cú volley cận thành.
Vardy ghi bàn 10 phút sau khi được tung vào sân Reuters
Với 2 nhân tố tích cực vào sân, lối chơi của tuyển Anh đã có thêm sinh khí. Dù vậy, họ rất vất vả trước hàng phòng ngự xứ Wales chơi kín kẽ và đầy quyết tâm.

Rất may, ở phút 90+2, tuyển Anh đã có thêm bàn thắng thứ 2. Sau khi chuyền cho Vardy ghi bàn, đến lượt Daniel Sturridge đặt dấu ấn.

Bàn thắng ở phút bù giờ của Sturridge đã cứu sống cả nước Anh Reuters

Một pha bật nhả và chàng tiền đạo nổi danh với điệu nhảy uốn người đã có pha dứt điểm như một cầu thủ futsal. Cú chích bóng tinh quái và bất ngờ ấy đủ để đi qua chân hậu vệ và khiến thủ môn Wayne Hennessey giật mình để vuột bóng vào lưới.

Đó không phải là chiến thắng đẹp. Thực sự, tính thuyết phục trong trận thắng này của tuyển Anh là không cao khi người ta đã nhận rõ một số thời điểm hốt hoảng của họ.

Nhưng hề gì, cứ có 3 điểm là dễ nói chuyện. Với chiến thắng này, người Anh đã vươn lên xếp đầu bảng B với 4 điểm, hơn xứ Wales và Slovakia (cùng có 3 điểm). Quyền tự quyết nằm trong tay họ, nhưng đối thủ sẽ là Slovakia quái kiệt. Trong khi đó với việc gặp Nga, chỉ cần thắng, xứ Wales sẽ đi tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.