Thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-2, CH Czech dừng chân ở vòng bảng

22/06/2016 03:55 GMT+7

Trận thắng 2-0 của Thổ Nhĩ Kỳ chưa chắc mang lại chiếc vé vào vòng trong cho họ nhưng đã tiễn CH Czech về nước trong tức tưởi.

Tất nhiên, Petr Cech và các đồng đội vẫn có thể lọt vào vòng trong với tư cách là một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, nhưng niềm tin nhà ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha không "buông" trong trận gặp Croatia vẫn có trong tâm trí của các cầu thủ CH Czech.
Đoàn quân của HLV Pavel Vrba thiếu chút may mắn khi thua Tây Ban Nha vào những phút cuối ở trận ra quân nhưng bù lại họ lại cực kỳ gặp may trong trận thủ hòa 2-2 với Croatia dù bị dẫn trước đến 0-2 tại Saint-Etienne ở lượt trận thứ hai.

Thiếu Tomas Rosicky, trung phong Tomas Necid được kỳ vọng sẽ mang lại chiến thắng cho CH Czech trước đội bóng chơi tệ nhất bảng D như Thổ Nhĩ Kỳ. Bản thân Thổ Nhĩ Kỳ trên lý thuyết vẫn có một cơ hội mỏng manh để lọt vào vòng trong dù thua hai trận mở màn, hệt như Albania ở bảng A.
Nếu có 3 điểm trước CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ với hiệu số bàn thắng/bại -4 sẽ phải nghĩ đến chuyện ghi nhiều bàn thắng vào lưới Petr Cech.
Thổ Nhĩ Kỳ tích cực tập luyện cho trận "còn nước còn tát" Reuters
Có lẽ trận Thổ Nhĩ Kỳ thua Tây Ban Nha 0-3 là trận đấu nhất một chiều duy nhất của giải đấu cho đến thời điểm này nhưng chút hy vọng vẫn có thể khiến Thổ Nhĩ Kỳ vươn lên dẫn trước vào đêm nay bởi CH Czech vốn hay bị thủng lưới trước.
Đây sẽ là cuộc đối đầu lần thứ 20 giữa hai đội, trong đó CH Czech (tính luôn cả thời gian gọi là Tiệp Khắc) giành được 12 trận thắng trong khi Thổ Nhĩ Kỳ chỉ giành được bốn trận thắng.
Hai đội vốn ở chung bảng A của vòng loại EURO 2016 mà kết quả rất kỳ lạ khi hai đội đều giành thắng lợi trong hai lần đến thi đấu ở sân đối phương.
Có lẽ sân nhà không phải là thánh địa của đôi bên và đêm nay, trên sân trung lập, họ mới biết mình làm được gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.