Bale lại ghi dấu ấn giúp Xứ Wales vượt qua Bắc Ireland

26/06/2016 00:57 GMT+7

Siêu sao Gareth Bale một lần nữa tỏa sáng khi pha tạt bóng của anh đã khiến hậu vệ Gareth McAuley đá phản lưới nhà, giúp Xứ Wales giành chiến thắng 1-0 trước Bắc Ireland để giành quyền vào tứ kết EURO 2016.

[VIDEO] MC THANH THANH HUYỀN VÀ NHÀ BÁO QUANG TUYẾN BÌNH LUẬN VÀ DỰ ĐOÁN
Ở vòng bảng EURO 2016 vừa qua, Xứ Wales hiên ngang đứng đầu bảng B, trên cả tuyển Anh với 6 điểm. Trong khi đó, thất bại sít sao 0-1 trước các nhà vô địch thế giới là tuyển Đức ở loạt trận cuối đã giúp Bắc Ireland đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.
Đáng lý ra, Thổ Nhĩ Kỳ là đối thủ của Xứ Wales ở vòng 16 đội nhưng họ đã bị loại sau khi CH Ireland bất ngờ đánh bại Ý trong loạt trận cuối ở vòng bảng.

tin liên quan

Bản tin EURO ngày 21.6: Xứ Wales và Anh cùng vào vòng 16 đội
Trong lượt trận cuối cùng của bảng B diễn ra rạng sáng nay chỉ có tuyển Nga phải sốt ruột bởi họ đang xếp cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm. Còn Anh, xứ Wales và Slovakia đều đã có cho mình một trận thắng. Thế nhưng đêm qua cũng chỉ có tuyển Nga là đội duy nhất phải nhận thất bại.
HLV Coleman của tuyển Xứ Wales tỏ ra thận trọng khi đánh giá về "người anh em" Bắc Ireland. Ông cho rằng điểm mạnh của đội bóng này là thể lực và khả năng phòng thủ chắc chắn.
"Các cầu thủ Bắc Ireland rất mạnh mẽ. Họ có khả năng tranh chấp quyết liệt và có thể giành bóng từ chân bạn một cách chớp nhoáng. Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự của họ cũng rất tuyệt vời. Họ còn xuất sắc trong những pha bóng cố định. Chính vì thế, chúng tôi đã không nói về việc đi tiếp trong những ngày qua bởi đối thủ của chúng tôi là rất nguy hiểm", Sky Sports dẫn lời HLV Coleman.
HLV Coleman thận trọng khi đánh giá về đối thủ AFP
Cả Wales lẫn Bắc Ireland đều lần đầu tiên dự vòng chung kết EURO nhưng họ đã xuất sắc giành quyền đi tiếp. Hai đội đã gặp nhau trong trận giao hữu diễn ra hồi tháng 3 vừa qua và hòa 1-1. Tuy nhiên, trong trận đấu đó, đội hình của Xứ Wales không có siêu sao Gareth Bale.
Cầu thủ đang khoác áo Real Madrid chắc chắn sẽ là người mà các hậu vệ Bắc Ireland phải để mắt nhiều nhất trong trận đấu tới. HLV Michael O'Neill tự tin cho rằng hàng thủ của Bắc Ireland sẽ phong tỏa thành công Bale, bởi họ đã có kinh nghiệm tương tự với Cristiano Ronaldo.
Với Bale trong đội hình, Xứ Wales được đánh giá cao hơn so với Bắc Ireland. Khả năng ghi bàn của các học trò HLV Coleman cũng là rất tốt khi họ có được 6 bàn sau 3 trận vòng bảng. Vì thế, trận đấu này sẽ là một thử thách cho hàng thủ Bắc Ireland.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.