Tuyển Đức hạ Ukraine 2-0 bằng bản lĩnh của nhà vô địch thế giới

13/06/2016 03:54 GMT+7

Trước một Ukraine khó nhằn, tuyển Đức đã dùng bản lĩnh của nhà vô địch thế giới để hạ gục đối phương trong trận đấu ra quân của mình.

Mục tiêu của đội ĐKVĐ thế giới đương nhiên là chức vô địch tại EURO 2016 nhưng kết quả tốt xấu xen kẽ trong 4 trận giao hữu gần nhất đã khiến không ít người ngờ vực về phong độ của đội tuyển Đức. Dù vậy cầu thủ chạy cánh Schurrle cho rằng “Việc chuẩn bị đang diễn ra rất tốt đẹp” và tiền vệ Draxler khẳng định “Chúng tôi sẽ đạt đến trình độ cao nhất của mình khi giải đấu bắt đầu”.
Đúng là không thể lấy các trận giao hữu làm thước đo chuẩn mực cho phong độ của một đội bóng nhưng rõ ràng HLV Loew vẫn có những vấn đề cần phải giải quyết trước cuộc đọ sức với Ukraine đêm nay.

Không kể tình trạng thể lực chưa bảo đảm của Hummels và Schweinsteiger thì nỗi lo ở 2 vị trí hậu vệ cánh vẫn còn đó và Oezil sẽ chơi ở đâu nơi hàng tiền vệ của “Mannschaft”. Trong thời gian qua, đội bóng của HLV Loew hiếm khi giữ sạch mành lưới, mà trước những cầu thủ tấn công nguy hiểm như Yarmolenko và Konoplyanka của Ukraine thì điều này càng khó có thể xảy ra.
Tuyển Đức (áo trắng) trong trận giao hữu thắng Ý 4-1 trước thềm EURO Reuters
Đã có lúc HLV Loew thử nghiệm Oezil ở vai trò tiền vệ trụ hoặc sử dụng 3 trung vệ với hy vọng sẽ giúp che đậy những khiếm khuyết của “Cổ xe tăng” nhưng hiệu quả chưa được như mong đợi. Tuy nhiên, với chiều sâu chất lượng trên mặt trận tấn công, gồm Mueller, Goetze, Schurrle, Draxler, Gomez…, với tốc độ, khả năng ghi bàn và sự sáng tạo tổng thể, đội tuyển Đức vẫn có thể nghĩ đến một chiến thắng trước Ukraine.
Trong khi đó, Ukraine đã toàn thắng trong 4 trận giao hữu gần nhất và thành quả đó đã giúp họ tự tin hơn khi đổ bộ xuống nước Pháp. Thế nhưng, điều đó vẫn không thể che giấu được một thực tế là họ thường gặp khó khăn trong khâu ghi bàn trước những đối thủ mạnh mà hàng phòng ngự khá già cỗi của họ lại thiếu sự vững vàng cần thiết. Trong đó, 2 hậu vệ cánh Shevchuk (37 tuổi) và Fedetskiy (31) rất dễ tổn thương trước những đối thủ chơi giãn biên với tốc độ cao.
Do vậy, khi HLV Fomenko tuyên bố rằng “Trận mở màn trước những nhà vô địch thế giới sẽ tăng thêm động lực cho các cầu thủ của chúng tôi” và “Trận đấu đầu tiên sẽ tạo không khí chung cho EURO của chúng tôi” thì cũng khó mà tin rằng đó sẽ là động lực và bầu không khí tích cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.