Tuyển thủ Việt Nam: 'Tuyển Tây Ban Nha chờ sự đoàn kết của nhóm Barcelona và Real Madrid'

10/06/2016 10:54 GMT+7

Hãy lắng nghe những chia sẻ của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam về vòng chung kết EURO 2016 để biết họ thích đội nào lên ngôi và mong muốn cầu thủ nào sẽ tỏa sáng.

Đội trưởng Lê Công Vinh cho rằng EURO 2016 sẽ là một mùa giải khó đoán nhất từ trước tới nay. Anh phân tích: “Những giải đấu trước, Tây Ban Nha và Đức luôn vượt trội hơn tất cả. Nhưng năm nay, Tây Ban Nha đang trẻ hóa nên mất đi sự đồng đều và lối chơi nhuần nhuyễn.
Còn đội tuyển Đức với nòng cốt là các cầu thủ Bayern Munich và Dortmund vừa trải qua một mùa giải rất mệt mỏi nên có thể phong độ sẽ không được đảm bảo. Đa số cầu thủ Đức đều là những nhà vô địch World Cup nên khi đã ở trên đỉnh vinh quang, động lực của họ không còn nhiều”.
tuyen-viet-nam-va-euro
Tham vọng của đội tuyển Đức đang bị đặt dấu hỏi lớn Ảnh AFP
Công Vinh nhận định tiếp: “Đội tuyển Anh nổi nên như một nhân tố có khả năng gây bất ngờ nhưng lối chơi của họ quá cứng nhắc, dễ bị bắt bài và chính điều này lại khiến Anh chưa thể là một đội bóng lớn. Có lẽ Pháp là đội bóng sáng cửa nhất vì họ trẻ, mạnh và là chủ nhà”.
Công Vinh bật mí rằng đội bóng mình thích nhất không đá EURO (đội Brazil) nên anh sẽ dành tình cảm cho Bồ Đào Nha của Ronaldo. “Cổ vũ cho Bồ Đào Nha nhưng tôi không hi vọng quá nhiều vào đội này. Thời của họ đã đi qua khi những Luis Figo, Rui Costa giải nghệ mà một mình Ronaldo thật khó làm nên chuyện”.
Thủ môn Trần Nguyên Mạnh lại đưa ra quan điểm hơi khác khi cho rằng, Pháp tuy có lợi thế sân nhà nhưng trình độ chưa thể so bì được với người Đức nên Đức vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải cùng lúc yêu thích ba đội bóng Pháp, Anh và Tây Ban Nha song “cán cân” tình cảm có vẻ nghiêng nhiều về Tây Ban Nha - đội của Sergio Ramos, cầu thủ Real Madrid mà Hải thần tượng bấy lây nay.
Hải hồ hởi nói: “Trước đây tôi thích Ronaldo, nhưng càng ngày tôi càng thấy mình yêu quý Ramos hơn. Tôi chơi được ở cánh phải và cũng nắm giữ vị trí trung vệ như anh ấy. Tôi thích phong cách thời trang của Ramos, từ mái tóc đến trang phục đều rất lịch lãm, nam tính. Và hơn hết tôi học được từ anh ấy tinh thần chiến đấu không khoan nhượng và sự dũng mãnh. Tôi kỳ vọng Ramos sẽ tỏa sáng tại EURO nếu Ramos tiếp tục chơi hay như trong trận chung kết Champions League”.
tuyen-viet-nam-va-euro
Đội tuyển Anh được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ Ảnh AFP
Hải nhận định: “Tôi cảm thấy hơi tiếc khi Tây Ban Nha không còn được coi là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch như cách đây 4 năm bởi lối chơi của họ dường như đang bị bắt bài. Nhưng tôi nghĩ Tây Ban Nha vẫn sẽ tiến sâu vì sở hữu quả nhiều hảo thủ. Đến Mata, Isco còn phải ngồi nhà thì bạn thấy Tây Ban Nha thừa nhân tài thế nào rồi đấy. Mỗi vị trí đều có đến 2 cầu thủ xuất sắc. Theo tôi vấn đề quan trọng của đội tuyển Tây Ban Nha là sự đoàn kết của nhóm cầu thủ Real Madrid và Barcelona”.
Hải nói thêm: “Đội tuyển Pháp năm nay là đội bóng mạnh nhất sau thời của Zidane khi sở hữu nhiều cầu thủ vừa trẻ vừa đẳng cấp như Paul Pogba, Martial, Antoine Griezmann, Varena, Kante. Chắc chắn Pháp sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay.
Còn tiền vệ Phạm Thành Lương cũng đặt rất nhiều hi vọng vào đội tuyển Anh: “Năm nay tôi rất hào hứng đón xem màn trình diễn của tuyển Anh. Chưa bao giờ đội bóng tam sư lại tươi trẻ và đầy sức sống như thế. Có lẽ mùa giải điên rồ ở Ngoại hạng Anh đã khiến HLV Roy Hopson không còn quá bảo thủ trong cách chọn người. Thành công của Leicester City và Tottenham đã đưa Vardy, Ali, Kane, Dier thành ngôi sao. Họ chính là sự bất ngờ mà tuyển Anh mang đến EURO.
Thành tích bất bại ở vòng loại và chuỗi thành tích ấn tượng khi đá giao hữu đã phần nào chứng minh đội Anh năm nay không chỉ có tiếng mà còn có rất nhiều miếng. Chính vì vậy tôi cho rằng ít nhất đội tuyển Anh cũng vào đến bán kết”.
HLV Hoàng Anh Tuấn: "Lợi thế sân nhà giúp Pháp là ứng viên nặng ký của ngôi vô địch"
"Huyền thoại Michel Platini đã cùng đội tuyển Pháp đăng quang EURO 1984 ngay trên sân nhà. Tôi nhắc lại chi tiết đặc biệt này vì muốn nhấn mạnh đến sự kiện bóng đá lớn nhất châu lục năm nay lại diễn ra ở Pháp và hẳn nhiên rồi, đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp đội tuyển Pháp trở thành ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

 

Nhưng cuộc đua đến ngôi vị cao nhất không chỉ có duy nhất một đối thủ mà sẽ là sự cạnh tranh gắt gắt của những đội mạnh khác như Anh, Đức, Bồ Đào Nha. Tây Ban Nha hay Ý và đặc biệt là đội Bỉ cũng nằm trong danh sách những đội tôi yêu thích và chả cớ gì tôi lại không muốn chứng kiến những đội bóng này ganh đua với nhau.

 

Khá nhiều cầu thủ châu Âu làm tôi mến mộ. Trong đó phải kể để Ronaldo (Bồ Đào Nha), Martial (Pháp) nhưng cầu thủ Paul Pogba (Pháp) tạo cho tôi ấn tượng mạnh nhất. Cậu ta sẽ tỏa sáng, tôi tin vậy!", HLV trưởng đội tuyển U.19 Việt Nam nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.