Tuyển Ý đã sẵn sàng cho những thách thức từ 'Quỷ đỏ' Bỉ

13/06/2016 15:37 GMT+7

Huyền thoại Buffon nhắc nhở đừng vội gạch tên người Ý, trong khi HLV Conte đáp lại lời mời gọi về món quà 'bất ngờ' từ HLV Marc Wilmots bằng cách từ chối buổi tập làm quen sân trước trận gặp Bỉ vào lúc 2 giờ ngày 14.6 (giờ VN).

Mặc dù lịch sử đang đứng về phía người Ý, nhưng Azzurri sẽ bước vào trận đầu tiên tại EURO 2016 trong vị thế kèo dưới so với tuyển Bỉ, nhất là sau thất bại 1-3 ở trận giao hữu hồi tháng 11.2015.

Dù vậy, tuyển Ý đang cho thấy họ rất sẵn lòng để đả kích lại những lời chỉ trích. Mới nhất, thầy trò HLV Antonio Conte đã gây tò mò khi từ chối quyền lợi tập làm quen sân Stade de Lyon một ngày trước trận đấu.

Ngược lại, họ đã tập kín bên trong đại bản doanh của mình tại Montpellier. Điều này được báo giới tin là để tránh những thủ đoạn đo thám từ đối thủ Bỉ.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục như thế này suốt giải. Chúng tôi đã làm như vậy từ trước mỗi trận giao hữu. Thói quen của tôi là cho đội bóng tập vào buổi sáng”, HLV Conte mỉm cười giải thích.

Chuẩn bị cho EURO 2016, tuyển Ý đã mất hầu cả 3 tiền vệ trung tâm. Pirlo đã quá già trong khi 2 hạt nhân còn lại là Marchisio và Varetti đều chấn thương.

Cực chẳng đã HLV Antonio Conte phải gọi lại lão tướng De Rossi và Thiago Motta. Đã vậy, sức mạnh của đội bóng càng thêm yếu khi Balotelli không được gọi vì mất phong độ khiến họ mất hẳn một trung phong đẳng cấp cuối cùng.

“Bên cạnh những gì biết được qua báo chí, rốt cuộc các bạn sẽ rõ ràng thực tế về sức mạnh của chúng tôi trên sân cỏ. Chúng tôi sẽ cho tất cả thấy được mình có thể làm gì khi bước vào sân.

Chúng tôi sẽ cho tất cả thấy dù rằng không được xếp vào nhóm ứng cử viên vô địch nhưng tuyển Ý sẽ là một trong những đội cạnh tranh nhất”, Buffon cho biết.

Buffon sẽ có giải đấu lớn cuối cùng ở tuổi 38 AFP

Vẫn còn những tranh cãi quanh dự đoán về sơ đồ xuất phát và lối chơi của tuyển Ý, nhưng có một điều chắc chắn là HLV Conte sẽ dựa vào bộ khung của những cầu thủ Juventus ở tuyến dưới.

Buffon ở tuổi 38 sẽ tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho cả đội. Phía trên anh sẽ là bộ 3 trung vệ Barzagli, Bonucci, Chiellini. Tay chạy cánh Darmian của Mancheser United nhiều khả năng sẽ chơi linh hoạt, khi mất bóng sẽ là hậu vệ phải trong sơ đồ bộ tứ phòng ngự.

Cộng thêm cầu thủ giày dạn kinh nghiệm Daniele De Rossi án ngữ trước hàng thủ với sự hỗ trợ đắc lực của Marco Parolo sát bên, tuyển Ý được kỳ vọng sẽ giăng ra được thế trận phòng ngự nhiều tầng để hạn chế tối đa tầm sát thương của các ngôi sao trên hàng công tuyển Bỉ.

HLV Antonio Conte lấy lý do quen tập sáng để giải thích việc không tập làm quen sân AFP

Trên hàng công, Eder và Antonio Candreva sẽ là những người tiếp đạn cho Graziano Pelle. Đồng thời, họ cũng sẽ là những người đầu tiên tiến hành đánh chặn trong các tình huống tuyển Bỉ triển khai những đường lên bóng từ sân nhà.

“Chúng ta phải hài lòng với đội bóng của mình. Đội bóng không chỉ là một vài cá  nhân. Đây là giải đấu quan trọng. Tôi từng có kinh nghiệm khi còn là cầu thủ và nay là lần đầu tiên làm HLV của đội tuyển quốc gia. Đó là niềm tự hào và trách nhiệm lớn lao.

Tôi hy vọng về một trận đấu tuyệt vời, với 46 chiến binh trên sân: 23 người của chúng tôi và 23 người của Bỉ. Toàn đội hiện cảm nhận được sự sức mạnh của quốc gia sau lưng và mỗi người đều có thể cống hiến nhiều hơn nữa”, HLV Conte cho biết.

Đội hình dự kiến tuyển Ý: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Candreva, Parolo, De Rossi, Giaccherini, Darmian; Eder, Pelle.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.