Tuyển Ý 'làm nóng' EURO 2016 bằng chiến thắng dễ dàng trước Phần Lan

07/06/2016 07:35 GMT+7

Tuyển Ý đã khép lại quá trình 'làm nóng" cho EURO 2016 bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Phần Lan trên sân Bentegodi ở Verona (Ý) trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (7.6, giờ Việt Nam).

[VIDEO]: Ý 2-0 PHẦN LAN
Các CĐV có mặt trên sân Bentegodi ở Verona đã được chứng kiến sự tỏa sáng của tiền vệ Antonio Candreva. Cầu thủ này mang đến quả 11m trong hiệp 1 và cũng đích thân thực hiện thành công. Sau giờ nghỉ Candreva có pha kiến tạo cho tiền vệ vào sân thay người Daniele De Rossi đánh đầu hiểm hóc ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Ý.

De Rossi chỉ sau 7 phút có mặt trên sân sớm để lại dấu ấn. Anh thực hiện pha kiến tạo cho Stephan El Shaarawy uy hiếp khung thành đối thủ. Ngoài ra, pha làm bàn vào lưới Phần Lan cũng giúp tiền vệ khoác áo AS Roma có bàn thứ 18 cho đội tuyển quốc gia.
Trước đó, Thiago Motta, người đá ở vị trí tiền vệ trung tâm của De Rossi, chơi không mấy ấn tượng. Anh bị cổ động viên trên sân la ó lúc bị thay ra.
Sau trận đấu, HLV Antonio Conte cho biết ông hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Nhà cầm quân sẽ dẫn dắt Chelsea sau EURO 2016 nói: "Chúng tôi phải tiếp tục cải thiện nhiều hơn, về nhịp độ, cường độ, và cả các kế hoạch tác chiến. Một điều tôi có thể chắc chắn là, tuyển Ý giờ như tập thể của những người anh em, rồi sau đó mới xét đến vai trò các cầu thủ giỏi..."

Với tuyển Ý, chiến thắng trước Phần Lan giống như cuộc chạm trán Scotland cách đây 1 tuần. Họ làm chủ thế trận, lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân áo thiên thanh kiểm soát bóng chắc chắc và lấn lướt trên toàn mặt sân.
De Rossi với pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Ý trước Phần Lan AFP
Họ không để đối phương tung ra cú sút trúng đích nào trong hiệp 1, và có đến 12 cơ hội được tạo ra trước giờ nghỉ. Tính luôn trận gặp Scotland, tuyển Ý không phải đối mặt với cú sút trúng đích nào.

Điều này mang đến những tín hiện tích cực về lối chơi của tuyển Ý khi bước vào EURO 2016, nơi họ lần lượt chạm trán Bỉ, Thụy Điển và Ireland.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.