UEFA: Tuyển Nga sẽ bị loại khỏi EURO 2016 nếu CĐV tiếp tục làm loạn

14/06/2016 18:38 GMT+7

Trước nguy cơ tái diễn bạo lực liên hoàn trước và sau trận Anh gặp Nga tại Marseille, Chính phủ Pháp đã tiến hành truy lùng gắt gao và trục xuất hàng chục hooligan Nga. Trong khi đó, UEFA cũng vừa ban hành án phạt đối với LĐBĐ Nga liên quan đến việc CĐV gây rối ở EURO 2016

Trong ngày 14.6, UEFA đã ban hành án phạt LĐBĐ Nga số tiền 150.000 euro sau sự cố CĐV làm loạn ở Marseille. “Án phạt liên quan đến việc CĐV gây rối, ném pháo sáng và hành vi phân biệt chủng tộc”, UEFA cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài ra, Ủy ban Đạo đức của UEFA còn cảnh báo rằng nếu CĐV Nga tiếp tục gây ra những vụ bạo động ở các trận đấu sắp tới, án phạt sẽ được nâng lên, theo đó đội tuyển nước này sẽ bị loại khỏi EURO 2016.

AFP ngày 14.6 cho biết cảnh sát Pháp vừa chặn một chiếc xe chở người hâm mộ Nga đang hướng tới Lille, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa Nga và Slovakia thuộc khuôn khổ bảng B vào ngày 15.6. Tại đây, cơ quan chức năng thông báo 50 CĐV trên xe bị trục xuất khỏi Pháp vì “có nguy cơ làm loạn”. “Một số CĐV sẽ bị trục xuất khỏi Pháp vì liên quan đến các cuộc ẩu đả làm hoen ố EURO 2016 tại Marseille vừa qua”, Thủ tướng Pháp Manuel Valls nói trong một tuyên bố.

Cùng ngày, cảnh sát Pháp cũng thực hiện truy lùng và xác định danh tính 29 CĐV quá khích của Nga đang trú tại thị trấn Mandelieu, gần Cannes. Những người này được cho là có dính đến vụ bạo lực ở Marseille. Ngoài ra, cảnh sát Pháp còn mở cuộc tổng kiểm tra bất kỳ CĐV Nga và có thể trục xuất nếu nằm trong “danh sách đen”. Trước hành động của nhà chức trách Pháp, Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko cho biết các CĐV phải chấp hành các yêu cầu nói trên.

CĐV Nga tấn công CĐV Anh trên khán đài Reuters

Hành động của chủ nhà Pháp là điều dễ hiểu sau khi hình ảnh của EURO 2016 xuống cấp trầm trọng do vấn hooligan trước và sau trận Anh hòa Nga 1-1 hôm 12.6. Các vụ bạo loạn dẫn đến 35 người bị thương, trong đó có 4 người chấn thương nặng bên cạnh việc khoảng 20 CĐV bị bắt giữ và CĐV Nga được cho là đã kích động các sự cố bạo lực. Trong số CĐV bị bắt có 6 người Anh, 3 người Pháp và 1 người Áo, số còn lại đến từ Nga. Những người này sẽ hầu tòa vào đầu tuần tới vì cáo buộc dính đến bạo lực.

Cảnh sát Pháp quyết tâm truy quét các fan Nga làm loạn Reuters

Trong khi đó, công tố viên ở Marseille là Brice Robin tiết lộ sốc hơn khi cho rằng khoảng 150 côn đồ có tổ chức của Nga trước đó đã có mặt ở Pháp với mục đích làm loạn. Đáng nói hơn, theo công tố viên Robin, số hooligan trên được “đào tạo để gây rối”. Vị công tố trên nhấn mạnh rằng số côn đồ trên chuẩn bị rất tốt cho các hành động ẩu đả, bạo lực và trốn thoát nhanh gọn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.