Ukraine 0-2 Bắc Ireland: Chiến thắng lịch sử

16/06/2016 23:37 GMT+7

Dù bị đánh giá thấp hơn Ukraine nhưng Bắc Ireland đã có một trận đấu xuất sắc và giành chiến thắng 2-0 để có 3 điểm trong lần đầu tham dự một vòng chung kết EURO.

Cả Ukraine lẫn Bắc Ireland đều chơi không tồi trong trận ra quân tại bảng C EURO 2016. Tuy nhiên, họ cùng phải nhận thất bại trước Đức và Ba Lan. 
Ukraine đã cho thấy tinh thần thi đấu quả cảm khi đối đầu với nhà đương kim vô địch thế giới. Đội bóng Đông Âu đã tạo ra được một số cơ hội nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng và phải chấp nhận thất bại.
"Tôi muốn các cầu thủ của tôi tiếp tục tạo ra cơ hội như trận đấu với tuyển Đức và sẽ chuyển hóa chúng thành bàn thắng. Điều quan trọng nhất trong trận đấu là thể lực và các cầu thủ của tôi đã hồi phục tốt. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu với Bắc Ireland về cả thể lực lẫn tinh thần. Các cầu thủ cần có tinh thần thép.
Tôi nghĩ rằng Bắc Ireland sẽ tiếp tục sử dụng lối chơi quen thuộc của mình. Chúng tôi sẽ gây áp lực mạnh mẽ đối với họ và chờ đợi thời cơ ghi bàn. Tôi nghĩ rằng các học trò của tôi hiểu điều này", HLV Mykhailo Fomenko của tuyển Ukraine nói trên trang UEFA.com.
Bắc Ireland (trái) nhận thất bại 0-1 trước Ba Lan ở trận ra quân AFP
Tương tự Ukraine, Bắc Ireland cũng đã chiến đấu ngoan cường trong trận thua 0-1 trước đối thủ mạnh hơn là Ba Lan. HLV Michael O'Neill cho biết ông và các học trò sẽ biến thất bại đó thành động lực để thi đấu tốt hơn trong cuộc đối đầu với Ukraine.
Ông O'Neill nói: "Trận đấu đầu tiên là một nỗi thất vọng và chúng tôi đã rút ra được những bài học. Trận thua đó sẽ không ảnh hưởng đến chúng tôi bởi chúng tôi sẽ coi đó là động lực nhằm thi đấu tốt hơn. Các học trò của tôi đang rất tập trung. Chúng tôi tin rằng tuyển Bắc Ireland sẽ chơi tốt hơn trong trận đấu sắp tới".
Nằm cùng bảng đấu với Đức và Ba Lan và chưa có điểm nào, cả Ukraine lẫn Bắc Ireland sẽ phải nỗ lực hơn nữa nếu không muốn phải sớm về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.