Xứ Wales: Cứ mơ đi vì cuộc đời cho phép

02/07/2016 06:40 GMT+7

Đánh bại tuyển Bỉ với tỷ số 3-1, Xứ Wales đã làm nên lịch sử khi vào đến bán kết EURO 2016 nhưng dường như họ vẫn chưa muốn dừng lại ở đó.

Bóng đá vẫn luôn tồn tại những bất ngờ và đó chính là điều khiến nó trở thành môn thể thao hấp dẫn nhất thế giới. Tuyển Bỉ với đội hình đắt giá nhất thế giới đã phải cúi đầu trước Xứ Wales, đội lần đầu tiên góp mặt ở một vòng chung kết EURO.
Người Bỉ không phải là không có cơ hội trong trận đấu vừa qua. Thực tế là các học trò của HLV Marc Wilmots đã vượt lên dẫn trước ngay ở phút 13 nhờ cú sút không thể cản phá của Radja Nainggolan.
Tuy nhiên, tinh thần thi đấu và sự gắn kết trong lối chơi là điều mà Xứ Wales hơn hẳn đối phương trong trận đấu vừa qua. Đội trưởng Ashley Williams, người vừa trở lại thi đấu sau khi bình phục chấn thương, đã gỡ hòa cho đội nhà ở phút 31, mở đầu cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.
Tiếp đó, Hal Robson-Kanu, người đang trong tình trận thất nghiệp sau khi hết hợp đồng với CLB Reading, đã dạy cho các ngôi sao tấn công của tuyển Bỉ như Romelu Lukaku, Eden Hazard hay Kevin De Bruyne thế nào là ghi bàn khi có pha ngoặt bóng loại bỏ 3 hậu vệ trước khi đánh bại Thibaut Courtois. Cuối trận, tiền đạo vào sân thay người Sam Vokes đặt dấu chấm hết cho những hy vọng của "Quỷ đỏ" bằng cú lắc đầu đưa bóng vào góc xa khung thành.
HLV Coleman không thể hình dung ra việc Xứ Wales góp mặt ở bán kết EURO 2016 Reuters
Chứng kiến trận thắng của Xứ Wales, Gary Lineker, cựu tiền đạo tuyển Anh đã phải thốt lên trong phần bình luận trên kênh BBC rằng: "Đó là màn trình diễn tuyệt vời nhất của bóng đá Liên hiệp Anh trong thế kỷ này".
Trong khi đó, HLV Chris Coleman của Xứ Wales cho biết: "Trước khi EURO 2016 diễn ra, tôi đã nói rằng chúng tôi không đến Pháp để nghỉ mát mà chúng tôi đến để thi đấu. Cách đây 4 năm, tôi không thể hình dung ra những gì đang diễn ra. Trong sự nghiệp của mình, tôi đã nếm trải thất bại nhiều hơn thành công nhưng tôi sẵn sàng đón nhận thất bại. Và giờ, chúng tôi xứng đáng có thành công".
Robson-Kanu đang mơ về một chiến tích nữa cùng tuyển Xứ Wales Reuters
Người hùng Robson-Kanu thậm chí còn mơ xa hơn. Anh nói: "Chúng tôi đang đi đúng kế hoạch đã vạch ra. Xứ Wales có những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Chúng tôi có khả năng thi đấu chặt chẽ. Kết hợp 2 điều này lại, chúng tôi còn có thể tiếp tục tiến xa hơn nữa".
Trên thực tế, cơ hội tiếp tục làm nên bất ngờ của Xứ Wales là không nhỏ, bởi trước mắt họ sẽ là trận bán kết với Bồ Đào Nha, đội bóng đã phải rất vất vả mới giành quyền đi tiếp. Vì thế, Bale, Robson-Kanu và các đồng đội, hãy cứ mơ đi, vì cuộc đời cho phép! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.