2 tay vợt Ý bị nghi dàn xếp tỷ số

16/10/2014 12:15 GMT+7

(TNO) Làng thể thao Ý lại thêm một lần phải xấu mặt khi hai tay vợt nam của nước này là Daniele Bracciali và Potito Starace đang đứng trước cáo buộc dàn xếp tỷ số trong môn quần vợt.

(TNO) Làng thể thao Ý lại thêm một lần phải xấu mặt khi hai tay vợt nam của nước này là Daniele Bracciali và Potito Starace đang đứng trước cáo buộc dàn xếp tỷ số trong môn quần vợt.

>> Nhiều trận đấu bóng đá nam ở ASIAD bị nghi dàn xếp tỷ số
>> Bóng đá Ý nỗ lực chống bạo lực và dàn xếp tỷ số
>> Trận giao hữu của tuyển Nigeria bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số

2 tay vợt Ý bị nghi dàn xếp tỷ số-1
Bracciali bị cho là đã dàn xếp tỷ số một trận đấu vào tháng 7.2007 - Ảnh: AFP

Theo Gazzetta Dello Sport, cuộc điều tra do cơ quan công tố ở Cremona (Ý) tiến hành nhắm vào các vụ dàn xếp tỷ số trong bóng đá đã phát hiện bằng chứng phạm tội của Bracciali và Starace.

Theo đó, một đoạn hội thoại giữa Bracciali và chủ một tài khoản trên Skype diễn ra vào tháng 7.2007 cho thấy hai người bàn bạc kế hoạch dàn xếp tỷ số một trận đấu tại Newport, Rhode Island. Đó là trận đấu mà Bracciali thi đấu với tay vợt Mỹ Scoville Jenkins. Kết quả là Jenkins thắng trận đấu này với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1). Người tham gia bàn bạc với Bracciali đã bị bắt vào năm 2011.

Trong năm 2011, một đại lý cá độ sau này cũng bị bắt đã khai rằng Starace đồng ý dàn xếp kết quả trận chung kết giải Casablanca. Kết quả là tay vợt người Tây Ban Nha Pablo Andujar giành chiến thắng 2-0 (6/1, 6/2) trong trận chung kết.

2 tay vợt Ý bị nghi dàn xếp tỷ số-2
Starace bị cáo buộc dàn xếp kết quả trận chung kết giải Casablanca 2011 - Ảnh: AFP

Công tố viên Roberto Di Martino, người chịu trách nhiệm chính trong việc điều tra những vụ dàn xếp kết quả nói trên cho biết cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn. Ông cũng nói thêm rằng có thể những tay vợt nước ngoài khác cũng có thể bị phát hiện có hành vi tương tự.

Bracciali và Starace hiện đang cùng nhau thi đấu ở nội dung đôi tại giải quần vợt Kremlin Cup tại Nga. Cả hai chưa chính thức nhận được yêu cầu hợp tác điều tra. Bracciali và Starace cũng từ chối bình luận về những thông tin nói trên.

Liên đoàn quần vợt Ý cho biết họ sẽ yêu cầu cơ quan điều tra cung cấp bằng chứng về hành vi của hai tay vợt nói trên để có phương án xử lý.

Bracciali năm nay 36 tuổi và là tay vợt chuyên đánh đôi trong khi Starace 33 tuổi và hiện đang đứng thứ 150 ở nội dung đơn.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.