20 giờ 30 hôm nay, Nadal gặp lại Djokovic tại bán kết Monte Carlo Masters

18/04/2015 07:54 GMT+7

(TNO) Vất vả vượt qua người đồng hương David Ferrer (5) trong trận tứ kết giải Monte Carlo Masters diễn ra tối 18.4 (giờ VN), “vua đất nện” người Tây Ban Nha Rafael Nadal (3) đã có dịp gặp lại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sau gần 1 năm.

(TNO) Vất vả vượt qua người đồng hương David Ferrer (5) trong trận tứ kết giải Monte Carlo Masters diễn ra tối 18.4 (giờ VN), “vua đất nện” người Tây Ban Nha Rafael Nadal (3) đã có dịp gặp lại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sau gần 1 năm.
Raonic bỏ cuộc vì chấn thương - Ảnh: AFP
Ba trận tứ kết đầu tiên của giải Monte Carlo Masters 2015 đã gây thất vọng cho người hâm mộ khi hạt giống số 4 Milos Raonic đã bỏ cuộc do chấn thương khi điểm số của ván 1 đang là 2/5 trong trận đấu gặp Tomas Berdych (CH Czech, 6). “Tiểu Federer” Grigor Dimitrov cũng để thua dễ 0-2 (1/6, 3/6) trước Gael Monfils (Pháp, 14) và hạt giống số 1 Djokovic đã có chiến thắng áp đảo 2-0 (6/3, 6/0) trước đương kim vô địch Mỹ mở rộng Marin Cilic (Croatia, 8).

Ở trận tứ kết cuối cùng, hai tay vợt Tây Ban Nha đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đầy hấp dẫn và kịch tính. Nadal đã nhập cuộc tốt hơn so với Ferrer ở đầu trận đấu khi có hai bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 5/2 trong ván thứ nhất. Dù Ferrer cũng có 2 bàn thắng liên tiếp để rút ngắn điểm số xuống 4/5. Nhưng bản lĩnh cũng đã giúp Nadal có được chiến thắng 6/4 trong ván đấu này.
Ferrer đã thi đấu đầy nỗ lực - Ảnh: AFP
Ván thứ hai là một cuộc rượt đuổi đầy hấp dẫn với lợi thế luôn thuộc về “vua đất nện” khi tay vợt này đã dẫn trước 3/0 rồi 5/3. Nhưng với những nỗ lực không ngừng của tay vợt 33 tuổi Ferrer đã giúp anh có được 4 bàn thắng liên tiếp trước Nadal để giành chiến thắng đầy bất ngờ 7/5 trong ván đấu này.

Tuy nhiên, đây cũng là những nỗ lực cuối cùng của Ferrer khi thể lực cộng vơi chấn thương bàn chân trong ván thứ hai đã khiến anh không thể chống lại một Nadal đầy mạnh mẽ ở ván quyết định và chấp nhận thất bại 2/6 sau 2 giờ 44 phút thi đấu. Trận thắng này đã giúp Nadal đòi lại món nợ khi để thua Ferrer 0-2 (6/7, 4/6) cũng tại vòng tứ kết của giải đấu này năm ngoái.
Nadal đang tìm lại phong độ trên mặt sân đất nện - Ảnh: AFP
Như vậy, với việc được lọt vào vòng bán kết, Nadal sẽ có dịp gặp lại Djokovic kể từ sau trận đấu chung kết Pháp mở rộng hồi tháng 5.2014 và đây cũng là trận đấu được xem là chung kết sớm của giải đấu. Trận bán kết này sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờ 30 tối nay (18.4, giờ VN) chính là cuộc đối đầu thứ 43 trong sự nghiệp của hai tay vợt này. Hiện tại, Nadal vẫn chiếm ưu thế với 23 trận thắng và thua 19 trận.

Tuy nhiên, lần gặp lại này chắc chắn sẽ khác hơn khi Djokovic hiện đang là tay vợt đang có phong độ hay nhất thế giới hiện nay và tràn đầy quyết tâm để “soái ngôi vua” của Nadal trên mặt sân đất nện. Bởi danh hiệu tại Pháp mở rộng chính là chức vô địch duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập Grand Slam của tay vợt người Serbia này. 

Trong khi đó, Nadal cũng có rất nhiều nỗ lực để trở lại sau khi có khởi đầu rất không tốt tại mùa giải năm nay. Trước đó, vào lúc 18 giờ sẽ là trận bán kết đầu tiên giữa Berdych gặp Monfils.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.