Á quân Halep bất ngờ bị loại ở vòng 2 giải Pháp mở rộng

28/05/2015 07:46 GMT+7

(TNO) Cú ‘sốc’ được xem là lớn nhất từ đầu giải Pháp mở rộng đến nay chính là thất bại của hạt giống số 3 nữ và cũng là á quân Simona Halep (Romania). Người gây bất ngờ này chính là tay vợt 33 tuổi Mirjana Lucic-Baroni (Croatia, hạng 70 thế giới) tại vòng 2 diễn ra vào đêm qua (27.5, giờ VN).

(TNO) Cú ‘sốc’ được xem là lớn nhất từ đầu giải Pháp mở rộng đến nay chính là thất bại của hạt giống số 3 nữ và cũng là á quân Simona Halep (Romania). Người gây bất ngờ này chính là tay vợt 33 tuổi Mirjana Lucic-Baroni (Croatia, hạng 70 thế giới)  tại vòng 2 diễn ra vào đêm qua (27.5, giờ VN).

Halep đã vấp ngã ngay tại vòng 2 giải Pháp mở rộng - Ảnh: AFP

Tại vòng 3 giải Mỹ mở rộng năm ngoái, Baroni cũng đã từng tạo ra bất ngờ khi đã đánh bại chính Halep, một tay vợt thi đấu rất lên tay và ổn định trong thời gian gần đây. Đó cũng chính là trận đấu đầu tiên hai tay vợt này gặp nhau.

Á quân Halep đã có khởi đầu tốt hơn khi có bàn bẻ giao bóng của Baroni để dẫn trước 3/1 trong ván thứ nhất. Nhưng lợi thế này của Halep cũng bị mất ngay sau đó khi để cho đối phương cân bằng 3/3. Ở bàn đấu thứ 9, Halep một lần nữa bẻ bàn giao để tiếp tục dẫn 5/4 và đứng trước cơ hội kết thúc ván đấu bằng bàn giao bóng của mình.

Baroni đã có một trận đấu ấn tượng - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, những nỗ lực của Baroni đã giúp cô tiếp tục cân bằng điểm số với hạt giống số 3. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 12, Baroni đã có thêm một lần nữa xuất sắc bẻ bàn giao bóng của Halep để thắng luôn ván đấu này với điểm số 7/5. Sau ván thua này, Halep đã hoàn toàn sụp đổ trong ván thứ hai khi để Baroni dẫn trước 5/0 và ván đấu này được kết thúc với điểm số 6/1.

Với chiến thắng trước tay vợt nhỏ hơn mình đúng 10 tuổi, Baroni đã có được lần thứ hai trong sự nghiệp của mình vào đến vòng 3 giải Pháp mở rộng. Lần đầu tiên của Baroni chính là mùa giải 2001 trước khi để thua Jennifer Capriati. Đối thủ của Baroni ở vòng 3 sẽ là hạt giống số 29 Alize Cornet, người đã đánh bại một tay vợt người Romania khác là Alexandra Dulgheru với tỷ số 2-0 (6/2, 7/5).

Cũng tại vòng 2 này, các hạt giống hàng đầu như Maria Sharapova (Nga, 3), Ana Ivanovic (Serbia, 7), Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 8), Ekaterina Makarova (Nga, 9), Angelique Kerber (Đức, 11), Lucie Safarova (CH Czech, 13), Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 21)… đều có được chiến thắng để vào vòng 3.

Federer không gặp khó khăn nào trong việc đi tiếp - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 2 Roger Federer (Thụy Sỹ) đã có trận thắng trước tay vợt hạng 57 thế giới Marcel Granollers (Tây Ban Nha) với tỷ số 3-0 (6/2, 7/6, 6/3) để đi tiếp vào vòng 3. Tiếp bước Federer còn có hạt giống số 5 Kei Nishikori (Nhật Bản) khi tay vợt này cũng có chiến thắng 3-0 (7/5, 6/4, 6/4) trước Thomaz Bellucci (Brazil, hạng 40 thế giới).

Trong khi đó, đồng hương của Federer và là hạt giống số 8 của giải Stan Wawrinka lại khá chật vật để có thể đánh bại Dusan Lajovic (Serbia, hạng 67 thế giới) sau 4 ván đấu với tỷ số (6/3, 6/4, 5/7, 6/3). Cùng đi tiếp vào vòng 3 còn có Tomas Berdych (CH Czech, 4) cùng 3 tay vợt của nước chủ nhà là Gilles Simon (12), Gael Monfils (13) và Jo-Wilfried Tsonga (14).

Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 19), Ernests Gulbis (Latvia, 24) và Fanando Verdasco (Tây Ban Nha, 32) là những hạt giống đều bị loại ở vòng đấu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.