Ấm lòng trên đất khách

17/01/2010 08:59 GMT+7

Dù phải thi đấu ở nước ngoài nhưng tay vợt số 1 Việt Nam vẫn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các fan đồng hương.

Tiến Minh (thứ 4 từ trái sang) cùng các CĐV Việt Nam tại Hàn Quốc - Ảnh: nhân vật cung cấp

Dù phải thi đấu ở nước ngoài nhưng tay vợt số 1 Việt Nam vẫn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các fan đồng hương.

Những ngày thi đấu ngắn ngủi trên đất Hàn giá lạnh, lại không có HLV đi cùng  nhưng Tiến Minh không đơn độc bởi bên cạnh anh còn có không ít người hâm mộ Việt Nam trên đất Hàn đến sân cổ vũ cho anh.

 “Ở trận đầu tiên gặp Joachim Persson (Đan Mạch), tôi và Tiến Minh bất ngờ bởi trên khán đài có nhóm cổ động viên hô to “Tiến Minh cố lên, Tiến  Minh cố lên”. Sau đó tôi biết họ là các sinh viên Việt Nam đang học đại học tại Hàn Quốc, có người đang học thạc sĩ, tiến sĩ… nhưng có điểm chung là đam mê cầu lông và hâm mộ tài năng của Tiến Minh nên đã hò hẹn nhau đến sân. Số lượng cổ động viên Việt Nam đến cổ vũ cho Tiến Minh ở trận thứ hai đông hơn, trong đó có cả những người không đam mê cầu lông nhưng được bạn bè kêu gọi đến ủng hộ Tiến Minh nên đến sân”, bà Huỳnh Ngọc Liên cho biết.

Bà Liên tâm sự: “Sau khi Tiến Minh giành chiến thắng, các cổ động viên đã đến chúc mừng và mời Tiến Minh cùng tôi đi ăn tối. Ngay cả ở trận tứ kết, dù biết đối thủ rất mạnh  nhưng nhóm cổ động viên Việt Nam vẫn không ngớt nhiệt tình cổ vũ cho Tiến Minh trên sân. Khi Tiến Minh thua, họ không bỏ rơi anh mà đến cạnh động viên và tiếp tục mời đi ăn tối để Tiến Minh quên đi thất bại. Những tình cảm đó thật quý giá đối với Tiến Minh khi tay vợt này phải thi đấu ở nước ngoài. Thời tiết âm 12 độ ở Seoul những ngày diễn ra giải là rất lạnh nhưng những tình cảm này của cổ động viên khiến chúng tôi rất ấm lòng”.

Tiến Minh cho biết mỗi giải đấu nước ngoài đều để lại cho anh nhiều kỷ niệm trên đường chinh phục làng cầu lông chuyên nghiệp. Tuy nhiên những tình cảm đặc biệt của người hâm mộ cầu lông Việt Nam tại Hàn Quốc lần này để lại cho anh ấn tượng khó phai. Đây cũng là động lực tinh thần để nuôi dưỡng niềm đam mê của cây vợt số 1 cầu lông VN ở đấu trường quốc tế.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.