Ấn tượng Bernard Tomic

06/03/2010 09:26 GMT+7

Những lo âu xuất hiện khi tuyển Úc quyết định chọn Bernard Tomic làm người thay thế Lleyton Hewitt tranh tài tại Davis Cup.

Những lo âu xuất hiện khi tuyển Úc quyết định chọn Bernard Tomic làm người thay thế Lleyton Hewitt tranh tài tại Davis Cup.

Bernard Tomic chỉ mới 17 tuổi và kinh nghiệm thi đấu vẫn còn khá non nớt là những lý do khiến nhiều người hoài nghi về khả năng thành công của tuyển Úc. Tuy nhiên, trong trận ra quân ở vòng 1, nhóm 1 khu vực châu Á – châu Đại Dương, tay vợt trẻ tuổi thứ 2 trong 77 năm của quần vợt Úc dự Davis Cup đã có màn trình diễn không thể hoàn hảo hơn.

Nhận vinh dự đánh trận tiên phong gặp đối thủ Yang Tsung-hua của Đài Loan, Bernard Tomic đã cho thấy tuổi tác không phải là vấn đề lớn khi anh giành thắng lợi một cách thuyết phục với tỷ số 3-0 (6/2, 6/1, 6/1), qua đó giúp tuyển Úc vượt lên dẫn trước 1-0. Trên đà hưng phấn sau chiến thắng của Bernard Tomic, Peter Luczak đã gia tăng cách biệt về tỷ số khi vượt qua Yi Chuhuan Yi bằng tỷ số 3-1 (4/6, 6/3, 6/2, 6/3) trong trận đơn nam thứ 2.

Với kết quả dẫn trước Đài Loan với tỷ số 2-0, tuyển Úc sẽ đi tiếp vào vòng trong nếu cặp Carsten Ball và Paul Hanley giành luôn chiến thắng trong trận đánh đôi.

Phương Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.