Ấn tượng Hoàng Thiên, Nguyễn Tamitha

16/10/2010 09:00 GMT+7

Quần vợt VN nối tiếp niềm vui khi tài năng trẻ Nguyễn Hoàng Thiên đoạt ngôi vô địch đơn nam. Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, người đăng quang cũng là cô gái Philippines mang trong mình dòng máu Việt: Nguyễn Tamitha

Chân dung tân vô địch: Nguyễn Hoàng Thiên - Ảnh: Q.Anh

Quần vợt VN nối tiếp niềm vui khi tài năng trẻ Nguyễn Hoàng Thiên đoạt ngôi vô địch đơn nam. Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, người đăng quang cũng là cô gái Philippines mang trong mình dòng máu Việt: Nguyễn Tamitha

Hoàng Thiên chinh phục tốp 200 trẻ TG

Ở trận chung kết đơn nam diễn ra hôm qua, hạt giống số 1 Nguyễn Hoàng Thiên chỉ mất một giờ đồng hồ để đánh bại tay vợt đến từ Estonia, Markus Kerner.

Tỷ số 2 – 0 (6/2, 6/0) phần nào lột tả những gì mà Hoàng Thiên thể hiện trên sân. Trước đối thủ cao to, đặc biệt có sở trường giao bóng mạnh, hiểm hóc nhưng Hoàng Thiên đã chế ngự thành công. Tay vợt 15 tuổi của chủ nhà đã khôn khéo trong các pha xử lý bóng biến hóa trên sân nhằm hạn chế tối đa ưu thế thể hình của Kerner. 

Trận thắng này giúp Hoàng Thiên lần thứ hai đăng quang trên sân nhà chỉ trong vòng chưa đầy 10 ngày (trước đó Thiên vô địch đơn nam U.18 ITF tại Bạc Liêu). Đó chưa phải là điểm dừng của Hoàng Thiên. Tay vợt trẻ này cho biết sẽ phấn đấu ở các giải quốc tế còn lại để lọt vào tốp 200 TG trong thời gian gần nhất. Sau cú “nhảy” 67 bậc trên bảng xếp hạng trẻ ITF (từ hạng 436 lên hạng 369), Hoàng Thiên tràn trề cơ hội lọt vào tốp 300 khi được cộng 30 điểm thưởng từ danh hiệu vô địch đơn vừa đoạt được.

Chưa dừng ở đó, ngày 17.10 tới Nguyễn Hoàng Thiên sẽ sang Malaysia tranh tài ở giải U.18 ITF (nhóm 3). Trước đây Hoàng Thiên chỉ dự tranh nhóm 4 và nhóm 5, do đó việc tham dự giải đấu nhóm 3 vốn tập hợp các tay vợt trẻ mạnh trên TG là thách thức lớn cho tài năng trẻ của VN. Nếu thi đấu thành công, cơ hội vào tốp 200 là trong tầm tay của Hoàng Thiên. Tay vợt trẻ này cho biết: “Tôi đang khát khao chinh phục những thử thách ở sân chơi lớn hơn. Dù vậy tôi vừa trải qua 2 giải đấu với mật độ thi đấu dày (cả hai giải Thiên đều vào đến trận chung kết – PV) và cần có thời gian hồi phục thể lực”.   

Danh hiệu đầu tay của Nguyễn Tamitha


Chân dung tân vô địch Nguyễn Tamitha - Ảnh: Q.Anh

Hôm qua là ngày đáng nhớ trong nghiệp cầm vợt của cô gái 16 tuổi Nguyễn Tamitha (hạng 583 trẻ TG). Cầm vợt từ năm 6 tuổi nhưng đây là lần đầu tiên Tamitha đoạt danh hiệu vô địch cá nhân. Tay vợt này cho biết bố cô – ông Nguyễn Thuận là người Việt và mẹ cô người Philippines. Tathima lớn lên tại Philippines và đây là lần đầu tiên cô về VN. Do bố bận công việc ở ngành bưu điện nên Tamitha đi cùng mẹ sang VN thi đấu.

Chỉ được chọn là hạt giống số 3 lại cao có 1,55m nhưng Tamitha chinh phục được nhiều đối thủ cao hơn mình cả về thể hình lẫn thứ hạng. Một trong số đó chính là hạt giống số 1 Nadya Syarifah (Indonesia, hạng 275), người bị Tamitha đánh bại ở bán kết. Ở chung kết Tamitha thắng đồng hương, hạt giống số 2 Patrimonio với tỷ số 2 – 0 (6/2, 6/4).

Hỏi Tamitha về bí quyết đánh bại những tay vợt vừa mạnh, vừa cao hơn mình, cô hồn nhiên nói: “Trước đây tôi cũng thường đánh bại những tay vợt như vậy. Quan trọng là mình tập luyện tốt và vào thi đấu với quyết tâm cao nhất”.

Không chỉ gây ấn tượng trên sân, Tamitha còn được các phụ huynh cũng như các VĐV khác dự giải phải trầm trồ khen ngợi về tính ham học. Ngoài giờ thi đấu, cô bé liền “lôi” sách vở ra và tự học văn hóa ngay tại khu vực dành cho VĐV nghỉ ngơi. “.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.