Anderson hạ Isner sau 6 giờ 35 phút để lọt vào chung kết Wimbledon

14/07/2018 10:20 GMT+7

Tay vợt Kevin Anderson (Nam Phi, 8) đã xuất sắc đánh bại John Isner (Mỹ, 9) với tỷ số 3-2 rất căng thẳng sau 6 giờ 35 phút thi đấu ở trận bán kết diễn ra vào tối qua và rạng sáng nay (14.7, giờ VN) và qua đó đã có được lần thứ hai góp mặt ở trận chung kết Grand Slam.

Trận đấu của hai tay vợt “khổng lồ” với chiều cao hơn 2 mét này với vũ khí chủ yếu là những cú giao bóng rất mạnh mẽ. Chính vì vậy, cả 3 ván đấu đầu tiên của trận đấu này đều phải giải quyết bằng những loạt đánh tie-break và Isner là người vượt lên dẫn trước 2-1. Nhưng Anderson cũng đã xuất sắc chứng tỏ việc anh đánh bại Roger Federer không phải là may mắn khi thắng lại ván thứ tư với điểm số 6/4 để cân bằng tỷ số 2-2 trong trận bán kết này.

Kịch tính đã được đẩy lên trong ván quyết định khi cả hai so kè từng điểm số đến 24-24. Ở bàn đấu tiếp theo, Anderson đã xuất sắc bẻ được bàn giao bóng của tay vợt có chiều cao 2,08m người Mỹ và vượt lên dẫn trước 25-24 trước khi kết thúc trận đấu bằng bàn giao bóng sau đó của mình. Với khoảng thời gian rất dài này, ca hai tay vợt này đã tạo ra trận đấu dài thứ hai trong lịch sử của Wimbledon. Kỷ lục hiện tại là trận đấu ở vòng 1 Wimbledon 2010 có thời gian lên đến 11 giờ 5 phút mà Isner vượt qua Nicolas Mahut (Pháp) ở ván đấu quyết định với tỷ số 70-68.

Isner "gục ngã" sau trận đấu dài hơi REUTERS

Sau trận đấu này, cả hai đã tỏ ra không hài lòng và mong muốn ban tổ chức thay đổi thể thức thi đấu nhằm giúp các tay vợt giảm thiểu chấn thương. Anderson đã nói sau chiến thắng này: “Tôi hy vọng đây là một dấu hiệu cho hệ thống Grand Slam cần thay đổi. Tôi thực sự hy vọng diều này có thể xem xét bởi vì cuối cùng bạn không cảm thấy tuyệt vời sau chiến thắng mệt mỏi này”. Isner cũng nói: “Tôi đồng ý với Kevin. Cá nhân tôi nghĩ rằng một lựa chọn hợp lý sẽ là giới hạn ở mộ tỷ số cố định”.

Với chiến thắng này, Anderson đã trở thành tay vợt Nam Phi đầu tiên góp mặt tại trận chung kết Wimbledon, kể từ khi Brian Norton làm được vào năm 1921. Trong khi đó, Isner đã không thể tiếp nối đàn anh Andy Roddick vào đến chung kết tại đây vào năm 2009 và rời giải đấu với một kỷ lục 221 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp.

Djokovic đang tạm dẫn Nadal trong trận bán kết còn lại REUTERS

Ở trận bán kết còn lại giữa hai đấu thủ là đầy “duyên nợ” là Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) và Novak Djokovic (Serbia, 12). Tay vợt cựu số 1 thế giới Djokovic đang thi đấu rất hay và tạm vượt lên dẫn trước 6/4, 3/6 và 7/6 sau ba ván đấu trước khi trận đấu bị hoãn lại vì trời tối.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.