Andy Murray bị truất ngôi tại Miami

28/03/2010 12:00 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 nước Anh Andy Murray đã bị truất ngôi ngay trận ra quân diễn ra sáng nay 28.3 (giờ VN) tại vòng 2 đơn nam giải quần vợt Sony Ericsson Open (Miami, Mỹ) - giải đấu danh giá có quy mô chỉ đứng sau các giải Grand Slam với tổng giá trị tiền thưởng hơn 8 triệu USD.

(TNO) Tay vợt số 1 nước Anh Andy Murray đã bị truất ngôi ngay trận ra quân diễn ra sáng nay 28.3 (giờ VN) tại vòng 2 đơn nam giải quần vợt Sony Ericsson Open (Miami, Mỹ) - giải đấu danh giá có quy mô chỉ đứng sau các giải Grand Slam với tổng giá trị tiền thưởng hơn 8 triệu USD.

 Murray
Murray lại gây thất vọng lớn - Ảnh: Reuters

Mặc dù được kỳ vọng nhất cho những cuộc bứt phá ở mùa giải năm nay, nhưng đến thời điểm này, tay vợt số 3 thế giới Murray vẫn chưa chứng tỏ được đẳng cấp của mình ngoài lần vào đến chung kết giải Úc mở rộng hồi đầu năm. Trong hai giải sau đó tại Dubai (U.A.E) và tại Indian Wells Masters (Mỹ), Murray liên tục bị loại sớm.

Tại vòng 2 Miami Masters diễn ra sáng nay, niềm hy vọng của xứ sở sương mù lại gây thất vọng lớn khi bị hạ gục bởi tay vợt hạng 101 thế giới của nước chủ nhà Mardy Fish chỉ trong 2 set với tỷ số cùng 4-6. Đây là thất bại nặng nề của Murray khi trong bốn lần gặp Fish trước đây, anh giành chiến thắng đến ba lần.

Như vậy, với việc cả hai tay vợt đương kim vô địch Murray và á quân Novak Djokovic đều đã bị loại, giải Miami Masters năm nay tỏ ra cực kỳ hấp dẫn với những trận đấu đầy bất ngờ. Hiện cơ hội vô địch đang nghiêng về tay vợt số 1 thế giới Roger Federer (Thụy Sĩ) - người đã hai lần lên ngôi vào các năm 2005, 2006 - và tay vợt số 4 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) - người đã hai lần (các năm 2005, 2008) vào đến chung kết.

Federer
Federer dễ dàng vào vòng 3 - Ảnh: Reuters

Sáng nay, "tàu tốc hành" Federer cũng đã dễ dàng lấy vé vào vòng 3 sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Nicolas Lapentti (Ecuado, 102) với tỷ số 2 set cùng 6-3. Cùng đi tiếp với Federer là các tay vợt mạnh như hạt giống số 5 Robin Soderling (Thụy Điển, 7), hạt giống số 7 Marin Cilic (Croatia, 9), hạt giống số 9 Fernando Gonzalez (Chile, 11), hạt giống số 10 Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, 12)...

* Nội dung đơn nữ sáng nay kết thúc loạt trận đầu tiên của vòng 3, không có bất ngờ lớn nào xảy ra khi các tay vợt được đánh giá cao hơn đều đã giành được thắng lợi. Hạt giống số 1 - nhà vô địch năm 2006 Svetlana Kuznetsova (Nga, 4) dễ dàng có trận toàn thắng thứ ba trước tay vợt Hungary Agnes Szavay (31) với tỷ số 6-2, 6-3.

Trong khi đó, tay vợt chủ nhà ba lần vô địch giải (các năm 1998, 1999, 2001) Venus Williams (5) cũng chỉ mất 70 phút với tỷ số 6-1, 6-4 để vượt qua Roberta Vinci (Ý, 55) trong lần đầu tiên gặp nhau. Ngoài ra còn có hạt giống số 6 Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 9), hạt giống số 12 Yanina Wickmayer (Bỉ, 14), hạt giống số 13 Marion Bartoli (Pháp, 15)... cũng giành quyền vào vòng trong.

Venus
Venus từng ba lần vô địch giải - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Djokovic sớm dừng chân tại Miami

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.