Andy Murray, Del Potro tiếp bước Novak Djokovic

02/11/2012 08:04 GMT+7

(TNO) Vòng 3 giải Paris Masters 2012 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.10, giờ VN) tiếp tục xảy những bất ngờ, tân vô địch Mỹ mở rộng Andy Murray và cựu vô địch Mỹ mở rộng năm 2009 Juan Martin Del Potro là những người phải sớm nói lời chia tay.

(TNO) Vòng 3 giải Paris Masters 2012 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.10, giờ VN) tiếp tục xảy những bất ngờ, tân vô địch Mỹ mở rộng Andy Murray và cựu vô địch Mỹ mở rộng năm 2009 Juan Martin Del Potro là những người phải sớm nói lời chia tay.

>> Thất bại “sốc” của Djokovic trong ngày Halloween
>> Federer “nhường” ngôi số 1 thế giới trong năm cho Djokovic
>> Djokovic đăng quang Shanghai Masters 2012

Andy Murray bị loại ở vòng 3 giải Paris Masters
Murray đã không thể nắm cơ hội để giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Người đã loại được hạt giống số 3 của giải Murray với các điểm số 5/7, 7/6, 6/2 lại là một tên tuổi khá xa lạ trong làng banh nỉ. Đó là tay vợt 22 tuổi người Ba Lan Jerzy Janowicz (hạng 69 thế giới).

Trong ván đấu thứ nhất, trước những quả giao bóng mạnh mẽ của Janowicz, Murray vẫn chứng minh được bản lĩnh của tay vợt hàng đầu. Với những quả trả giao bóng tốt, Murray đã có bàn bẻ giao bóng của Janowicz ở bàn đấu thứ 11 để vượt lên dẫn trước 6/5 để rồi kết thúc ván đấu sau bàn giao bóng của mình.

Bước vào ván thứ hai, những tưởng tay vợt của Vương quốc Anh cầm giao bóng ở bàn kết thúc trận đấu khi tỷ số đang là 5/3. Một chút chùng tay ở những quả giao bóng của Murray, cộng với những cú đánh không còn gì để mất của Janowicz đã giúp cho anh có được bàn bẻ giao bóng đầu tiên của mình trong trận đấu này và đưa ván đấu vào bàn tie-break. Vẫn với những quả giao bóng mạnh mẽ của mình, Janowicz đã có chiến thắng 7/4 sau loạt đánh này.

Quá hưng phấn trước cuộc lội ngược thành công ở ván thứ hai, Janowicz đã thi đấu bùng nổ trong ván đấu quyết định. Anh vươn lên dẫn trước Murray đến 5/1, để rồi kết thúc trận đấu với điểm số 6/2 trong ván quyết định sau 2 giờ 25 phút.

Phát biểu sau trận đấu trên Reuters, Murray nói: “Janowicz đã có sự tự tin sau khi lật ngược tình thế ở ván thứ hai. Tôi cần phải nắm bắt được cơ hội trong trận đấu. Chắc chắn tôi sẽ không để tình trạng này tái diễn tại ATP World Tour Finals diễn ra trong tuần sau”.

Với chiến thắng này, tay vợt có chiều cao 2,03m Janowicz lần đầu tiên được góp mặt tại vòng tứ kết của 1 giải ATP 1.000. Đối thủ tiếp theo của Janowicz sẽ là tay vợt hạng 9 thế giới Janko Tipsarevic, người đã chính thức có chiếc vé tham dự World Tour Finals 2012 sau chiến thắng trước Juan Monaco ở vòng 3 với tỷ số 2-1 (6/3, 3/6, 6/3).

Juan Martin Del Porto bị loại ở vòng 3 giải Paris Masters
Nỗi thất vọng của Del Potro khi để thua Llodra - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, cựu vô địch Mỹ mở rộng và là hạt giống số 7 của giải Del Potro cũng bất ngờ bại trận trước tay vợt nước chủ nhà Michael Llodra (hạng 121 thế giới) với tỷ số 0-2 (4/6, 3/6). Sam Querrey sau chiến thắng Djokovic, anh tiếp tục thi đấu tốt và đánh bại tay vợt trẻ Milos Raonic (14, Canada) sau hai ván với các điểm số 7/6, 6/3 để bước vào vòng tứ kết gặp Llodra.

Tay vợt nước chủ Jo-Wilfried Tsonga (6) cũng tìm được chiếc vé cuối cùng tham dự World Tour Finals 2012 sau khi đánh bại Nicolas Almagro (13, Tây ban Nha) trong hai ván đấu đều bằng tie-break. Ở tứ kết, Tsonga sẽ đối đầu với hạt giống cao nhất còn lại của giải David Ferrer (4), tay vợt Tây ban Nha này đã đánh bại Stanislas Wawrinka (16, Thụy Sỹ) với tỷ số 2-1 (6/2, 4/6, 6/2). 

Trong trận đấu sớm nhất của vòng 3, Tomas Berdych (5) đã lội ngược dòng để dành chiến thắng trước tay vợt hạng 39 thế giới Kevin Anderson (Nam Phi) với các điểm số 1/6, 6/3, 6/4. Đối thủ của Berdych ở vòng tứ kết sẽ là tay vợt nước chủ nhà Gilles Simon, người không phải đổ mồ hôi trong trận gặp Kei Nishikori khi tay vợt người Nhật Bản đã buộc phải rút lui với một chấn thương mắt cá chân phải.

Các trận đấu tứ kết hôm nay (bắt đầu lúc 20 giờ - giờ VN):

Tomas Berdych (5) - Gilles Simon
 
Janko Tipsarevic (8) - Jerzy Janowicz

David Ferrer (4) – Tsonga (6)

Sam Querrey - Michael Llodra

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.