Andy Murray gặp bác sĩ chữa bệnh... mơ lạ

30/08/2012 11:24 GMT+7

(TNO) Ngôi sao quần vợt Andy Murray đang muốn nhờ đến nhà tâm lý học thể thao để giúp anh chống lại hàng loạt những giấc mơ kỳ lạ, theo Yahoo! Sports.

(TNO) Ngôi sao quần vợt Andy Murray đang muốn nhờ đến nhà tâm lý học thể thao để giúp anh chống lại hàng loạt những giấc mơ kỳ lạ, theo Yahoo! Sports.

>> Andy Murray bỏ giải Rogers Cup 2012 vì chấn thương
>> Andy Murray "bị cướp" huy chương Olympic 2012
>> Andy Murray gặp Federer tại chung kết

Những giấc mơ kỳ lạ của Andy Murray
Murray có những giấc mơ trái ngược với thực tế trong thời gian gần đây - Ảnh: AFP

Điều đáng nói là những gì xảy ra trong thực tế lại hoàn toàn ngược lại so với những gì mà anh đã mơ, đặc biệt là hai trận đấu lớn nhất trong đời anh cho đến nay.

Murray tiết lộ rằng trong lúc ngủ, anh đã tưởng tượng mình chiến thắng trước đối thủ Roger Federer ở chung kết Wimbledon 2012. Thực tế là anh đã thua trong 4 ván đấu.

Ngược lại, Murray mơ thấy mình thua trước Federer ở trận chung kết đơn nam quần vợt Olympic 2012, nhưng thực tế thì anh lại thắng trong 4 ván.

Càng chú ý hơn là giấc mơ của Murray lại đến sau thực tế. Anh cho biết: "Khoảng 4 ngày sau Wimbledon, tôi mơ thấy mình thắng Wimbledon. Tôi tỉnh dậy và cảm thấy tốt hơn nhưng điều đó không giúp thay đổi sự thật. Sau Olympic vài ngày, tôi lại mơ mình thua trong trận chung kết Olympic. Dĩ nhiên là khi tỉnh dậy và nhớ lại chiến thắng của mình là điều tuyệt vời".

Ở giải Mỹ Mở rộng năm nay, Murray sẽ cập nhật tình hình những giấc mơ sau khi thi đấu xong. Trong những ngày thi đấu, anh ở tại một khách sạn yên tĩnh hơn thường lệ và cố gắng không đi xung quanh các sân nhiều.

Sau khi thảo luận vấn đề giấc mơ với huấn luyện viên, cố vấn Ivan Lendl và mẹ Judy, Murray đang xem xét đến việc nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia để ngăn chặn các giấc mơ tái diễn.

Trước đây, Murray thường chế nhạo việc nhờ đến các nhà tâm lý thể thao khi cho rằng ai cũng nói như nhau và khăng khăng cho rằng chuyện tìm lời khuyên từ những cựu vận động viên có giá trị lớn hơn. Tuy nhiên, Lendl và Judy cho rằng sẽ không mất mát gì trong việc đi tìm giải pháp cho vấn đề giấc mơ.

Lendl là ngôi sao quần vợt "lạnh lùng" trong những năm 1980 với phong thái điềm tĩnh và tinh thần thép. Đây chính là người giúp Murray cải thiện tâm lý thi đấu và chiến thắng ở những giải đấu quan trọng.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.