ATP 2016: Hot ngay từ những giải đầu ATP 250

06/01/2016 08:00 GMT+7

Chỉ còn 2 ngày nữa là giải ATP đầu tiên của năm 2016 sẽ được phát sóng chính thức trên truyền hình. Sự xuất hiện của Roger Federer cùng các tay vợt hàng đầu khác làm cho giải ATP 250 ở Brisbane (Australia) trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Chỉ còn 2 ngày nữa là giải ATP đầu tiên của năm 2016 sẽ được phát sóng chính thức trên truyền hình. Sự xuất hiện của Roger Federer cùng các tay vợt hàng đầu khác làm cho giải ATP 250 ở Brisbane (Australia) trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Federer, sức hút khó cưỡng ở Brisbane
Một người hâm mộ quần vợt từng nói: "Đối với tôi, không Federer, không có quần vợt". Câu nói này phần nào đúng với số đông người hâm mộ tay vợt Thụy Sỹ, những người đã trót yêu lối đánh lãng mạn, cuốn hút của anh. Khi "Tàu tốc hành" đang đi dần về ga cuối, mỗi giải đấu của Fedex luôn là cơ hội quý báu để các fan thưởng thức tennis nghệ thuật đỉnh cao, trong đó tay vợt sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam chính là nghệ sĩ bậc thầy.
Người hâm mộ sẽ được chứng kiến sự trở lại của Roger Federer cùng những tay vợt hàng đầu thế giới trên kênh K+PC bắt đầu từ ngày 8/1
Người hâm mộ sẽ được chứng kiến sự trở lại của Roger Federer cùng những tay vợt hàng đầu thế giới trên kênh K+PC bắt đầu từ ngày 8/1
Ở ATP 250 tại Brisbane (Australia) diễn ra đầu tháng 1 này, bên cạnh các tay vợt tài năng như Kei Nishikori, Marin Cilic, Milos Raonic, Roger Federer chính là thỏi nam châm thu hút sự chú ý của fan ruột và giới truyền thông.
Theo Lý Hoàng Nam, tay vợt số 1 của Việt Nam hiện nay, anh quan tâm đến giải đấu đầu tiên của năm 2016 này bởi phong độ ở giải đấu đầu năm sẽ thể hiện sự chuẩn bị cho mùa giải 2016 và cũng dự báo về khả năng thành công của các tay vợt hàng đầu thế giới mà anh ngưỡng mộ. “Năm nay Federer không chỉ ganh đua với Djokovic để có danh hiệu Grand Slam lần thứ 18 hay tấm HCV Olympic đơn nam mà còn trở thành tay vợt đầu tiên vượt cột mốc 100 triệu USD tiền thưởng”, Lý Hoàng Nam đánh giá.
Bình luận viên, nhà báo Nguyễn Tùng nhận định: "Tôi nghĩ rằng 2016 có thể là năm cuối trong sự nghiệp của Federer và anh sẽ dồn hết quyết tâm cho lần tỏa sáng cuối cùng này”.
Thưởng thức ATP chỉ trên 2 kênh truyền hình duy nhất
ATP 250 tại Brisbane cũng là giải đấu đầu tiên được phát sóng trên các kênh của K+ khi đơn vị truyền hình này chính thức nắm bản quyền phát sóng các giải ATP World Tour trong ba mùa giải 2016/2017/2018.
Các giải ATP cũng được chia theo các cấp độ để phát sóng trên các kênh K+ và khán giả tiện theo dõi. Kênh K+PM sẽ phát sóng các giải ATP World Tour Final, ATP 1000, ATP 500. Kênh K+PC được dành phát sóng ATP 500, ATP 250, WTA. Riêng kênh K+1 sẽ tiếp tục là kênh dành cho các fan bóng đá với các trận đấu đỉnh cao của Ngoại Hạng Anh, La Liga và các sự kiện thể thao lớn khác không bao gồm tennis …
Tại Việt Nam khán giả có thể theo dõi ATP 250 trên kênh K+PC bắt đầu từ vòng tứ kết (ngày 8 đến 10/1) với các trận tranh hùng giữa 8 tay vợt mạnh nhất của giải mà tâm điểm hấp dẫn chính là huyền thoại Roger Federer.
Theo nhà báo Phạm Tấn, 2 kênh truyền hình K+ là lựa chọn duy nhất của các fan tennis để thưởng thức ATP. “Xem tennis qua mạng là điều không khả thi vì thời gian thi đấu tennis thường rất dài có khi lên đến vài giờ nên bị ngắt quãng nhiều lần giữa chừng. Thêm nữa, quả bóng tennis rất nhỏ và tốc độ các trận đấu nhanh nên chỉ khi xem qua TV màn hình lớn và chất lượng HD mới thể hiện hết nét hay, nét đẹp của môn thể thao này”, nhà báo Phạm Tấn giải thích.
Tất cả các trận đấu tennis thuộc hệ thống ATP trên K+PM và K+PC đều sẽ được thực hiện bình luận đôi chuyên sâu
Tất cả các trận đấu tennis thuộc hệ thống ATP trên K+PM và K+PC đều sẽ được thực hiện bình luận đôi chuyên sâu
Hấp dẫn các chương trình đồng hành
Để tạo độ nóng ngay từ mùa giải đầu tiên này, truyền hình K+ cho biết đã đầu tư cho ATP không kém gì các giải bóng đá đẳng cấp, từ công nghệ truyền hình, đội ngũ bình luận viên đến các chương trình đồng hành mang đậm phong cách K+. MC Mạnh Dũng của K+ tiết lộ: “K+ vừa hoàn thành một hệ thống trường quay 360 độ hiện đại, đẹp mắt. Trường quay này sẽ được đưa vào thực hiệnghi hình Talkshow tennis đầu tiên vào ngày 10/1/2016 tới”.
Buổi Talkshow 15 phút trước trận chung kết Brisbane diễn ra lúc 16 giờ ngày 10/1 được xây dựng theo khung các chương trình bình luận ở các giải tennis đẳng cấp với 2 khách mời đặc biệt. Một khách mời sẽ là chuyên gia tennis trên truyền hình, đã tham gia bình luận nhiều giải nhà nghề và một người sẽ là bình luận viên phân tích đồ họa và các thông số kỹ thuật từ công nghệ Piero. 
Tham vọng của những người làm chương trình K+ là cung cấp cho các khán giả đầy đủ thông tin nhất từ thời tiết, địa lý, văn hóa địa phương đến các thông số kỹ thuật, trả lời phỏng vấn của các tay vợt, các chuyên gia hàng đầu…ngay tại Brisbane.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.