ATP Finals 2018: Federer thất bại trong trận ra quân trước Nishikori

12/11/2018 09:36 GMT+7

Tay vợt từng 5 lần đăng quang tại giải đấu cuối năm là Roger Federer (Thụy Sĩ, 2) đã nhận lấy thất bại 0-2 (6/7, 3/6) trước Kei Nishikori (Nhật Bản, 7) ngay trong trận đấu ra quân của mình tại ATP Finals ở trận đấu của bảng đấu mang tên Lleyton Hewitt được diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (12.11, giờ VN).

Đây là thất bại hoàn toàn gây bất ngờ cho cả Federer lẫn người hâm mộ của anh. Bởi trong 9 lần gặp nhau trước đây, tay vợt 37 tuổi người Thụy Sĩ đã từng thắng đến 7 trận và chỉ để thất bại 2 trận. Trong đó trận thắng gần nhất của Nishikori trước Federer là tại tứ kết giải Miami Masters 2014. Bên cạnh đó tay vợt người Nhật Bản cũng chỉ vừa trở lại sau thời gian sa sút vì chấn thương.

Tuy nhiên ở trận đấu này, Nishikori đã có khởi đầu rất tốt và “ăn miếng trả miếng” trước những cú đánh rất uy lực từ Federer trong ván thứ nhất. Chính thế trận này đã khiến ván đấu này phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break cân não. Trong loạt đánh này, Nishikori đã là người chơi tốt hơn để có được chiến thắng với tỷ số phụ 7/4 trước một tay vợt từng được mệnh danh là “vua tie-break”.

Nishikori đã có một trận đấu rất hay của mình trong thời gian qua AFP

Bước vào ván thứ hai, Federer đã sớm có được bàn bẻ giao bóng đầu tiên của Nishikori. Tuy nhiên lợi thế về điểm số này của hạt giống số 2 đã bị san bằng ngay ở bàn đấu sau đó. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 6 của ván đấu này Nishikori tiếp tục xuất sắc có thêm bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 4/2. Dù Federer rất nổ lực để san bằng tỷ số, nhưng Nishikori đã chơi rất xuất sắc để giành thêm ván thắng với tỷ số 6/3.

Ở trận đấu trước đó của bảng đấu này, tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson (4) cũng xuất sắc có trận thắng ra quân của mình trước Dominic Thiem (Áo, 6) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6). Với kết quả này, cả hai tay vợt có cú trái 1 tay là Federer cùng Thiem sẽ rơi vào tình thế khó khăn và sẽ gặp nhau ở lượt trận thứ hai “một mất một còn”.

Thiem cũng nhận lấy thất bại ở lượt đấu đầu tiên AFP

Đêm nay và rạng sáng mai, lượt trận đầu tiên của bảng đấu mang tên Guga Kuerten sẽ được diễn ra giữa Alexander Zverev (Đức, 3) gặp Marin Cilic (Croatia, 5) vào lúc 21 giờ và Novak Djokovic (Serbia, 1) sẽ gặp John Isner (Mỹ, 8) trong trận đấu vào lúc 3 giờ rạng sáng mai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.