ATP World Tour Finals 2015: Djokovic và Federer khởi đầu suôn sẻ

16/11/2015 08:39 GMT+7

Kei Nishikori đã không thể tạo nên bất ngờ trước ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch ATP World Tour Finals 2015 Novak Djokovic. Trong khi đó, Roger Federer cũng không mấy khó khăn để hạ Tomas Berdych trong ngày ra quân.

Kei Nishikori đã không thể tạo nên bất ngờ trước ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch ATP World Tour Finals 2015 Novak Djokovic. Trong khi đó, Roger Federer cũng không mấy khó khăn để hạ Tomas Berdych trong ngày ra quân.

Djokovic có chiến thắng dễ dàng trước Nishikori - Ảnh: AFP

Hôm qua (15.11), giải ATP World Tour Finals 2015 chính thức diễn ra ở nhà thi đấu O2 Arena tại London. Trước trận đấu đầu tiên giữa Novak Djokovic và Kei Nishikori, cả hai tay vợt đều dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân vô tội thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu của khủng bố ở Paris (Pháp) hôm 13.11. Ba màu xanh, trắng, đỏ - vốn tượng trưng cho quốc kỳ Pháp - cũng được hệ thống đèn điện tử chiếu sáng khắp nhà thi đấu.

Quay lại với những diễn biến của trận đấu, Djokovic có khởi đầu rất mạnh mẽ khi dễ dàng "làm gỏi" đại diện đến từ nước Nhật chỉ sau 65 phút với cùng điểm số 6/1 sau hai ván. Những gì tay vợt số 1 thế giới người Serbia thể hiện chứng minh cho đẳng cấp và phong độ rất cao của tay vợt này khi đây đã là chiến thắng thứ 38 liên tiếp trên mặt sân cứng ở nhà thi đấu có mái che từ tháng 10.2012.

Nishikori thừa nhận không phải đối thủ của Djokovic - Ảnh: AFP

Sau trận đấu, Kei Nishikori thừa nhận "không có cửa" so với Djokovic. "Anh ấy chơi thứ quần vợt không thể tin được. Tôi rất xấu hổ vì tỷ số trận đấu quá cách biệt. Tôi không thể làm gì hơn... tôi cảm thấy mình không có chút cơ hội nào", tay vợt người Nhật cho biết.

Trong khi đó, thắng lợi ở trận mở màn càng giúp Djokovic thêm phần tự tin. Anh chia sẻ: "Không phải bàn cãi gì nữa, đây là thứ quần vợt tuyệt nhất tôi thể hiện trong năm nay. Tôi đang có được phong độ tốt nhất và đây là màn trình diễn rất tốt". Sau thắng lợi trước Nishikori, Djokovic cũng được trao chiếc cúp dành cho tay vợt kết thúc năm với vị trí số 1 thế giới.

Federer cũng không gặp nhiều khó khăn để hạ Berdych - Ảnh: AFP

Ở trận đấu còn lại của bảng, Roger Federer cũng xuất sắc không hề kém cạnh Djokovic khi chỉ mất 69 phút để khiến Tomas Berdych gác vợt sau hai set với các điểm số lần lượt là 6/4 và 6/2. Trận này, Federer khởi đầu rất tệ khi sớm để mất break, qua đó giúp Berdych dẫn trước 2-0 ở ván đầu tiên.

"Đây là một trong những khởi đầu tệ nhất của tôi trong nhiều năm qua. Không giao bóng ăn điểm, hai lỗi giao bóng kép. Không có tình huống ăn điểm nào từ cuối sân. Nhưng thật may khi tôi đã ngược dòng đúng lúc", Federer nói.

Ở ván hai, mọi chuyện diễn ra dễ dàng hơn với Federer khi anh giành hai break liên tiếp để dẫn Berdych 4-0. Dù rất nỗ lực nhưng tay vợt người Czech vẫn không thể chặn đà thăng hoa của "Tàu tốc hành" và đành chấp nhận gác vợt với tỷ số 2-6.

CH Czech bảo vệ thành công ngôi vô địch Fed Cup 
Cũng trong ngày hôm qua (15.11), tuyển quần vợt nữ CH Czech đã tạo nên cuộc lội ngược dòng thần kỳ khi đánh bại tuyển Nga với tỷ số 3-2 trong trận chung kết. Kết quả này giúp tuyển CH Czech bảo vệ thành công danh hiệu vô địch, đồng thời đây cũng là chiếc cúp thứ 4 trong 5 năm gần đây của các cô gái Đông Âu.
Tuyển CH Czech bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Fed Cup 2015 - Ảnh: AFP
Theo BBC, đây được xem là trận chung kết hấp dẫn nhất nhiều năm trở lại đây. Sau khi kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với tỷ số hòa 1-1, Maria Sharapova đưa tuyển Nga tiến gần đến chức vô địch khi thắng Petra Kvitova 2-1 (3/6, 6/4, 6/2) để giúp tuyển quần vợt xứ bạch dương vươn lên dẫn 2-1.
Thế nhưng, Karolina Pliskova khởi đầu cho cuộc ngược dòng ngoạn mục của tuyển CH Czech sau đó. Ở trận gặp Anastasia Pavlyuchenkova, Karolina Pliskova xuất sắc hạ đối thủ 6/3 và 6/4 để đưa trận đấu về lại thế cân bằng 2-2.

Và trong trận đôi nữ quyết định, Pliskova và Barbora Strycova ngược dòng hạ Elena Vesnina và Pavlyuchenkova 2-1 (4/6, 6/3, 6/2), qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho CH Czech. Chiến thắng này của CH Czech có công rất lớn của tay vợt hạng 11 thế giới Pliskova, dù đây mới là lần đầu tiên cô tranh tài ở Fed Cup.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.