ATP World Tour Finals 2016: Djokovic khởi đầu thành công

14/11/2016 07:45 GMT+7

Cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia, 2) đã khởi đầu cho chiến dịch lấy lại ngôi số 1 thế giới của mình bằng một chiến thắng 2-1 (6/7, 6/0, 6/2) trước Dominic Thiem (Áo, 8) tại vòng bảng giải ATP World Tour Finals được diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (14.11, giờ VN).

Với mục tiêu giành lại vị trí số 1 thế giới từ tay Andy Murray, Djokovic sẽ phải nỗ lực rất nhiều tại ATP World Tour Finals để trước mắt bảo vệ danh hiệu của mình tại đây và trông chờ vào thất bại bất ngờ của Murray ở bảng “tử thần”.

Cho dù Djokovic đã từng toàn thắng cả 3 trận trước Thiem trong những lần gặp nhau trước đây nhưng tay vợt 23 tuổi người Áo cũng đang có sự tiến bộ rất nhanh với 4 danh hiệu đạt được trong năm nay và việc có mặt ở giải đấu giành cho 8 tay vợt mạnh nhất trong năm đã chứng minh được điều này.

Djokovic nhập cuộc trận đấu khá chậm chạp, khiến cho người hâm mộ của anh lo lắng khi để cho Thiem thi đấu giằng co trong ván thứ nhất. Cả hai đã thi đấu rất so kè trong ván đấu này và không tay vợt nào có thể bẻ bàn giao bóng của nhau và đưa vào loạt đánh tie-break. Tay vợt người Áo đã thi đấu hay hơn trong loạt đánh này để có được chiến thắng với điểm số phụ 12/10 trước Djokovic.

Thiem vẫn chưa thể thắng được Djokovic AFP

Nhưng đó chính là những gì tốt nhất của Thiem làm được trong trận đấu này. Bởi trong hai ván còn lại tân binh của giải đã để cho Djokovic thắng lại một cách dễ dàng với điểm số 6/0 và 6/2. Phát biệu sau trận đấu, Djokovic nói “Thiem đã nhập cuộc rất tốt và anh xứng đáng với những tràng vỗ tay. Nhưng tôi đã làm chủ trong hai ván còn lại và chiến thắng này đã giúp tôi thoải mái hơn”.

Trận đấu còn lại của bảng đấu mang tên Ivan Lendl giữa hạt giống số 4 Milos Raonic (Canada) và Gael Monfils (Pháp, 6) cũng đã diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai liên tục có bàn bẻ giao bóng của nhau. Tuy nhiên, tay vợt người Canada đã là người thi đấu xuất sắc hơn và giành được trận thắng đầu tiên với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) để cùng Djokovic chiếm lợi thế ở bảng đấu này.

Raonic cũng có được chiến thắng ra quân AFP

Vào lúc 3 giờ rạng sáng mai (15.11, giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh) sẽ có trận đấu ra quân của mình tại giải ATP World Tour Finals ngay trên sân nhà với cựu vô địch Mỹ mở rộng năm 2014 Marin Cilic (Croatia, 7) ở bảng đấu mang tên John McEnroe. Trước đó trận đấu còn lại của bảng đấu này sẽ được diễn ra vào 21 giờ đêm nay giữa Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3) gặp Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) cũng hứa hẹn rất hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.