ATP World Tour Finals: Federer chặn đứng mạch bất bại của Djokovic

18/11/2015 07:49 GMT+7

Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu, Roger Federer đã tạo nên cú sốc tại ATP World Tour Finals 2015 khi đánh bại Novak Djokovic với tỷ số 2-0 ở loạt trận thứ hai của bảng Stan Smith vừa kết thúc sáng ngày 18.11 (giờ VN).

Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu, Roger Federer đã tạo nên cú sốc tại ATP World Tour Finals 2015 khi đánh bại Novak Djokovic với tỷ số 2-0 ở loạt trận thứ hai của bảng Stan Smith vừa kết thúc sáng ngày 18.11 (giờ VN).

Federer (trái) chặn đứng mạch bất bại của Djokovic - Ảnh: AFP

Trước thềm giải đấu, tay vợt Tomas Berdych từng nhận định chỉ khi Novak Djokovic tự sa sút phong độ thì chuỗi 23 trận thắng liên tiếp cũng như 38 trận bất bại trên sân cứng của tay vợt này mới bị chặn đứng. Điều này cho thấy phong độ của tay vợt số 1 thế giới người Serbia rất đáng gờm và gần như bất khả chiến bại. Song, Roger Federer không phải Tomas Berdych. Anh không có sự khoan nhượng hay sợ sệt trong lần đụng độ kình địch.

Ở trận đấu diễn ra sáng nay, Federer xuất sắc hạ Djokovic bằng tỷ số thuyết phục 2-0 (7/5, 6/2), qua đó đảm bảo cho mình suất vào bán kết sớm trước một vòng đấu. Chiến thắng này cũng giúp Federer đặt dấu chấm hết cho chuỗi ba năm liên tiếp bất bại trên mặt sân cứng ở nhà thi đấu tại London của Djokovic. Lúc này, tay vợt số 1 thế giới cần đánh bại Tomas Berdych, người thua Kei Nishikori ở trận đấu sớm trước đó với tỷ số 1-2 (5/7, 6/3, 3/6) thì mới có thể đoạt vé vào bán kết.

Federer hôm nay có một trận đấu rất hay khi sử dụng chiến thuật hiệu quả - Ảnh: Reuters.

Chia sẻ với báo chí sau khi giành được chiến thắng, Federer không giấu được sự hưng phấn. Anh nói: "Thật là một cảm giác tuyệt khi được chơi tại nhà thi đấu O2. Và điều đó càng thú vị hơn khi chạm trán một tay vợt lớn như Novak. Đây là một đêm tuyệt vời của làng banh nỉ và không khí cũng thật hấp dẫn". Trong khi đó, Djokovic có vẻ không phục Federer. Theo BBC, tay vợt người Serbia cho rằng mình đã tự dâng chiến thắng cho đối thủ.

Thống kê cho thấy, Djokovic chỉ giành được 25% điểm từ lần giao bóng thứ nhất. Sau trận đấu, tay vợt số 1 thế giới chia sẻ: "Có những ngày bạn thi đấu dưới sức mình và hôm nay tôi đã chơi trong một trạng thái không không phải tốt nhất. Song, cũng phải thừa nhận chiến thuật của Roger quá tốt. Anh ấy xử lý những tình huống rất nhanh, và đưa tôi vào thế khó. Federer dùng kỹ thuật cắt bóng và đánh bóng xoáy rất thông minh.

Ngoài ra, những qua giao bóng của Roger cũng đầy hiệu quả. Hôm nay, tôi đã phạm rất nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng. Tôi đã tạo cơ hội cho đối thủ chiến thắng, đặc biệt trong ván thứ 2".

Djokovic cho rằng mình đã tự dâng chiến thắng cho Federer - Ảnh: AFP
Đúng như những gì Djokovic chia sẻ, Federer trong ván đấu đầu tiên đã áp dụng đấu pháp chiến thuật rất thông minh. Các pha xử lý của anh dứt khoát và được thực hiện với tốc độ rất nhanh. Song, Djokovic cũng không phải thuộc hạng dễ bị bắt nạt. Anh đáp trả Federer bằng sự hiệu quả trong những lần giao bóng và chỉ để mất 1 break. Dù vậy, đó lại là break quan trọng nhất khiến Djokovic thua Federer 5-7.
Mọi chuyện dễ dàng hơn với Federer trong ván kế tiếp. Qua tỷ số thắng cách biệt 6/2 cho thấy "tàu tốc hành" hoàn toàn lấn lướt trước Djokovic. "Tôi đã không có được định hướng trong những cú đánh, thiếu chiều sâu và phạm nhiều sai lầm. Nếu chơi như vậy trước Roger, bạn không có cơ hội giành chiến thắng", Djokovic nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.