Azarenka bỏ Dubai Open, Serena Williams giữ ngôi số 1 lâu hơn

20/02/2013 06:52 GMT+7

(TNO) Tân số 1 thế giới (TG) Serena Williams sẽ đảm bảo việc tại vị trên đỉnh bảng xếp hạng WTA lâu hơn, sau khi đối thủ thách thức Victoria Azarenka bất ngờ rút khỏi giải đơn nữ Dubai Duty Free Women’s Open 2013 do chấn thương gót chân.

(TNO) Tân số 1 thế giới (TG) Serena Williams sẽ đảm bảo việc tại vị trên đỉnh bảng xếp hạng WTA lâu hơn, sau khi đối thủ thách thức Victoria Azarenka bất ngờ rút khỏi giải đơn nữ Dubai Duty Free Women’s Open 2013 do chấn thương gót chân.

>> Azarenka đánh bại tân số 1 thế giới Serena Williams
>> Azarenka bị chỉ trích vì dùng tiểu xảo
>> Tiếng hét của Azarenka được sáng tác thành ca khúc

Azarenka bỏ Dubai Open, Serena Williams tại vị số 1 lâu hơn
Azarenka không dám mạo hiểm với chấn thương - Ảnh: AFP

Tay vợt 23 tuổi của Belarus vừa quật ngã Serena ở chung kết Qatar Open cuối tuần trước dù ở giải này nhà vô địch Úc mở rộng 2013 phải sử dụng thuốc giảm đau.

Theo Reuters, do những vết bầm vẫn gây đau cho gót chân nên Azarenka quyết định không mạo hiểm với chấn thương thêm một lần nữa khi tuyên bố rút lui khỏi giải đấu ở Dubai Open 2013 diễn ra tại UAE. Trùng hợp là ở năm ngoái, sau khi đăng quang Qatar Open, Azarenka cũng bỏ giải Dubai Open vì lý do tương tự.

Nếu không rút lui, tay vợt Belarus sẽ giành lại vị trí số 1 TG khi lên ngôi ở Dubai. Vì vậy, quyết định của Azarenka đồng nghĩa với việc Serena sẽ giữ vị trí số 1 TG ít nhất đến khi giải Indian Wells (Mỹ), giải đấu sẽ khởi tranh từ ngày 6.3.

Azarenka buồn bã nói với Reuters: “Tôi rất thất vọng nhưng tôi phải nghe theo cơ thể của mình. Những chấn thương đã xảy vào tuần trước khi tôi chơi với mật độ quá dày và gót chân có thể tồi tệ hơn nếu tiếp tục chơi ở một giải mới. Tôi không muốn tiếp tục phải uống thuốc giảm đau để có thể kiểm soát chấn thương”.

Tay vợt 23 tuổi của Belarus còn cho biết thêm lịch trình các giải đấu ngày càng dày và bản thân các tay nữ sẽ phải thi đấu hao hơi, cật lực hơn.

Trong khi đó, diễn biến này giúp Serena nối dài thời gian kỷ lục của mình với tư cách tay vợt lớn tuổi nhất giữ vị trí số 1 TG trong lịch sử quần vợt, đồng thời tràn trề cơ hội giành ngôi vô địch Dubai Open 2013 do hạt giống số 1 Azarenka rút lui. Serena sẽ mở màn bằng trận đấu vòng 2 trước đối thủ hạng 11 TG Marion Bartoli của Pháp.

Tại giải này, ở loạt đấu vòng 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (20.2, giờ VN), cựu vô địch Wimbledon Petra Kvitova lần đầu tiên vượt qua vòng 1 khi đánh bại Daniela Hantuchova của Slovakia  2-0 (6/2, 6/1) để gặp cựu số 1 TG Ana Ivanovic ở vòng 2.

Một ứng viên vô địch khác là Caroline Wozniacki cũng không gặp khó khăn nào trong chiến thắng trước Lucie Safarova (Cộng hòa Czech) sau 2 ván với cùng điểm số 6/2. Đối thủ tiếp theo của cựu số 1 TG là tay vợt Trung Quốc Zheng Jie. Các hạt giống hàng đầu như Sara Errani (5), Samantha Stosur (7) lần lượt vượt qua vòng 1 để gặp Sorana Cirstea (Romania), Su-Wei Hsieh (Đài Loan) ở vòng 2.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.