Azarenka đề cao việc học văn hóa

20/09/2012 06:00 GMT+7

Chiều qua, đương kim số 1 quần vợt nữ thế giới Azarenka (Belarus) đến TP.HCM trong sự đón tiếp nồng hậu của người hâm mộ quần vợt.

Chiều qua, đương kim số 1 quần vợt nữ thế giới Azarenka (Belarus) đến TP.HCM trong sự đón tiếp nồng hậu của người hâm mộ quần vợt.

Khá mệt mỏi sau chuyến bay dài nhưng Azarenka vẫn chiều lòng báo giới khi đến CLB quần vợt Lan Anh (TP.HCM) giao lưu…

“Tôi đã nghe nhiều về đất nước Việt Nam, đặc biệt TP.HCM không phải thủ đô nhưng là TP lớn nhất nước. Ngoài ra, tôi biết Việt Nam có nhiều món ăn ngon, trong đó phở là món mà tôi từng được thưởng thức. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi đến đất nước các bạn. Không có nhiều thời gian nhưng tôi sẽ sắp xếp để tham quan TP.HCM vào sáng nay trước khi bước vào thi đấu buổi chiều”, Azarenka thổ lộ.

 Azarenka trong cuộc gặp báo chí VN
Azarenka trong cuộc gặp báo chí VN - Ảnh: Khả Hòa

Khi được hỏi về trận thua đáng tiếc ở chung kết giải Mỹ mở rộng vừa qua trước Serena Williams, Azarenka cho biết Serena đã thi đấu quá xuất sắc đến nỗi sau trận đấu bản thân cô vẫn chưa biết tại sao mình thua cuộc. “Tôi  không có thói quen, không cho phép tiếc nuối quá khứ. Thay vì tiếc nuối, tôi lao vào tập luyện để cải thiện trình độ của mình. Tôi tin mình sẽ thể hiện tốt hơn nếu tái đấu với Serena”, Azarenka cho biết.

Azarenka cũng dành thời gian chia sẻ những biến cố trong sự nghiệp. Ít ai biết cô gái 23 tuổi này trải qua nhiều sóng gió trên đường đến với quần vợt chuyên nghiệp. Azarenka thổ lộ cô từng nhiều lần đứng trước khả năng chia tay quần vợt. Lần đầu là khi cô bén duyên với quần vợt năm 14 tuổi, khi đó cô được sang Tây Ban Nha tập luyện nhưng lại không thể thích nghi với môi trường mới. Đã vậy cô lại nhớ nhà nên quyết định bỏ quần vợt quay về quê nhà. Lần cuối cùng ý định chia tay quần vợt nảy sinh trong đầu Azarenka là năm 2009. Khi đó những chấn thương triền miên khiến phong độ của cô không tốt. Tất nhiên thành tích cũng theo đó mà đi xuống. Rất may, Azarenka đã thay đổi ý định mà suýt nữa khiến cô phải ân hận cả đời. Bởi quyết tâm theo đuổi quần vợt nhà nghề sau đó đã mang lại cho Azarenka rất nhiều. Đó là 12 lần vô địch, 10 lần á quân đơn nữ các giải trong hệ thống WTA mà đỉnh cao là ngôi vô địch giải Úc mở rộng năm 2002.

Gặp trắc trở với nghề cầm vợt nhưng Azarenka thổ lộ cô chưa từng có ý định bỏ học văn hóa. Cô khuyên các tay vợt trẻ Việt Nam nên ưu tiên cho việc học văn hóa song song với niềm đam mê quần vợt. “Việc học văn hóa sẽ giúp ích rất nhiều cho các tay vợt, nhất là giai đoạn sau khi giải nghệ. Tôi từng nghĩ đến việc gác vợt chứ chưa từng có ý định nghỉ học văn hóa. Các tay vợt Việt Nam nên được tạo điều kiện tốt nhất để vừa đảm bảo việc học văn hóa vừa đủ thời gian theo đuổi đam mê quần vợt”, Azarenka nói.

Trước những ý kiến cho rằng liệu việc Azarenka thường “hét rất to” trong lúc thi đấu có phải là cách lên giây cót tinh thần giúp cô thi đấu tốt hơn? Azarenka thổ lộ những tiếng thét lớn này hoàn toàn tự phát, nó tự nhiên như hơi thở của cô chứ không phải cố tình hét to để “hù” đối thủ lẫn khán giả.

Nói về mục tiêu sắp tới, Azarenka cho biết sẽ cố gắng bảo vệ danh hiệu số 1 thế giới càng lâu càng tốt. Để làm được điều này Azarenka cho rằng còn phải nỗ lực rất nhiều trong tập luyện, đặc biệt phải đạt thành tích cao ở các giải đấu, nhất là 4 giải trong hệ thống Grand Slam.

Ngay sau khi kết thúc giải quần vợt quốc tế Heineken Stars diễn ra hôm nay, ngày 21.9 Azarenka lên đường sang Tokyo (Nhật Bản) tranh tài giải quần vợt Tokyo mở rộng.

Hôm qua, bên cạnh tay vợt nữ số 1 thế giới Azarenka, 2 tay vợt còn lại là Gilles Simon (Pháp), Lopez (Tây Ban Nha) đã có mặt tại TP.HCM. Quá mệt mỏi sau chuyến bay dài, sau buổi họp báo tối qua Azarenka không tham gia giao lưu cùng các tay vợt năng khiếu TP.HCM mà trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Từ 15 giờ 30 hôm nay tại CLB quần vợt Lan Anh diễn ra các hoạt động bên lề giải quần vợt quốc tế Heineken Stars với sự tham gia của 4 tay vợt trên. Giải chính thức diễn ra lúc 18 giờ với 3 trận đấu: đơn nam: Lopez - Simon, đơn nữ: Azarenka - Cibulkova và đôi nam nữ (hiện BTC chưa bốc thăm chia cặp).

Quỳnh Anh

>> Tay vợt số 1 thế giới Azarenka đã có mặt tại Việt Nam
>> Azarenka gặp Serena ở chung kết giải Mỹ mở rộng 2012
>> Số một thế giới Victoria Azarenka sắp đến TP.HCM
>> Djokovic vất vả, Azarenka bỏ cuộc ở Rome Masters 2012
>> Djokovic bị loại, Azarenka vào chung kết
>> Số 1 thế giới Azarenka bị loại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.