Azarenka gặp khó, Sharapova và Serena vào bán kết

25/10/2012 15:07 GMT+7

* Petra Kvitova rút lui, Samantha Stosur thay thế (TNO) Maria Sharapova và Serena Wiliams đã giành 2 suất đầu tiên vào bán kết sau khi lần lượt vượt qua những thách thức lớn từ Agnieszka Radwanska và Li Na, ở ngày thi đấu thứ 2 giải WTA Championships 2012 diễn ra rạng sáng nay, 25.10 (giờ VN). Trong khi tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka đã phải trải qua một trận thắng đầy vất vả với tỷ số 2-1 trước đối thủ Angelique Kerber của Đức.

* Petra Kvitova rút lui, Samantha Stosur thay thế

(TNO) Maria Sharapova và Serena Wiliams đã giành 2 suất đầu tiên vào bán kết sau khi lần lượt vượt qua những thách thức lớn từ Agnieszka Radwanska và Li Na ở ngày thi đấu thứ 2 giải WTA Championships 2012 diễn ra rạng sáng nay, 25.10 (giờ VN). Trong khi tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka đã phải trải qua một trận thắng đầy vất vả với tỷ số 2-1 trước đối thủ Angelique Kerber của Đức.

>> Azarenka vững chắc ngôi hậu bằng danh hiệu Generali Ladies Linz 2012
>> Radwanska thăng hoa, Sharapova và Serena Williams thắng dễ
>> Azarenka "nhảy múa" tại giải Heineken Stars 2012

Victoria Azarenka thắng Angelique Kerber  tại WTA Championships 2012
Azarenka (trái) đã có một trận khổ chiến với Kerber - Ảnh: AFP

Trong hơn 3 giờ đồng thi đấu đầy kịch tính, có những lúc hy vọng giữ ngôi số 1 thế giới năm 2012 của Azarenka lung lay dữ dội trước một Kerber đang khát thắng sau thất bại ở lượt trận đầu. Điều đó sớm được cảnh báo ngay ở ván đầu tiên khi tay vợt Đức bắt nhịp đầy ấn tượng vượt lên dẫn trước 3/1.

Tuy nhiên, Azarenka đã kịp chứng tỏ sức mạnh khi ngược dòng cân bằng điểm số để đưa ván đầu vào loạt tie-break đầy kịch tính, trước khi thất thần nhìn Kerber khép lại ván thắng bằng điểm số 7/6 (13-11). 

Trận đấu càng hấp dẫn hơn bởi ván 2 có một kịch bản ngược lại. Azarenka dẫn trước 4/2, nhưng tay vợt Đức lật ngược tình thế để buộc ván đấu phải phân định ở loạt tie-break, nhưng lần này phần thắng thuộc về tay vợt số 1 thế giới với điểm số 7/6 (7-2).

Ván quyết định là một kịch bản khác khi Azarenka dù chỉ còn cách chiến thắng rất gần (dẫn 5/3), nhưng Kerber vẫn gieo nỗi sợ hãi bằng tinh thần quả cảm với một pha bẻ giao bóng. Thế nhưng, kể từ thời điểm đó, tay vợt Belarus mới thực sự là chính mình khi "thôi miên" khán giả ở Istanbul bằng những đánh trái tay đầy sức mạnh và hiểm hóc để kết thúc với điểm số 6/4. 

Với chiến thắng này, Azarenka tràn trề cơ hội để giành 1 suất ở nhóm Đỏ vào bán kết, nhưng thách thức sẽ đến ở lượt trận diễn ra đêm nay và rạng sáng mai (26.10) trước đối thủ Serena Williams. Đây sẽ là cơ hội để tay vợt Belarus “báo thù” cho thất bại đầy luyến tiếc trước Serena ở chung kết Mỹ mở rộng 2012, trước khi gặp một thách thức khác từ Li Na.


Serena Williams dễ dàng giành quyền vào bán kết - Ảnh: AFP

Ở trận đấu còn lại nhóm này, Serena Williams sớm giành suất ở bán kết sau 2 chiến thắng liên tiếp mà không thua ván nào bằng trận thắng trước nhà vô địch Pháp mở rộng 2011 Li Na (Trung Quốc) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3).

Ở nhóm Trắng, cựu vô địch năm 2004 Maria Sharapova cũng giành suất vào bán kết sau cú ngược dòng đánh bại tay vợt đang lên của Ba Lan Agnieszka Radwanska trong cuộc đua marathon kéo dài 3 giờ 12 phút với tỷ số 2-1 (5/7, 7/5, 7/5).

Các cuộc đấu tiếp theo ở 2 nhóm sẽ là màn ra mắt của Samantha Stosur (thay thế Petra Kvitova rút lui vì chấn thương) trước đối thủ Ý Sera Errani (nhóm Trắng), còn Li Na sẽ đối đầu với Kerber (nhóm Đỏ).

Petra Kvitova rút lui, Samantha Stosur thay thế

Sau thất bại trong trận đấu mở màn, đương kim vô địch Petra Kvitova đã bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi giải WTA Championships 2012 vì lý do sức khỏe.

“Tôi rất buồn phải chia tay giải đấu một cách thất vọng như vậy. Đó là một giải đấu tuyệt vời và tôi tự hào là một trong số những tay vợt được góp mặt”, tay vợt Cộng hòa Czech thổ lộ với Reuters.

Như vậy, với việc Kvitova bỏ cuộc, tay vợt số 9 thế giới Samantha Stosur sẽ là người thay thế để tiếp tục chơi các trận đấu còn lại ở nhóm Trắng.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.