Azarenka gặp Serena ở chung kết giải Mỹ mở rộng 2012

08/09/2012 09:54 GMT+7

(TNO) Hạt giống số 1 Victoria Azarenka đã lội ngược dòng để đánh bại hạt giống số 3 Maria Sharapova với tỷ số 2-1 (3/6, 6/2, 6/4) và giành quyền vào chung kết giải Mỹ mở rộng 2012. Tại trận chung kết, đối thủ của Azarenka là Serena Williams.

(TNO) Hạt giống số 1 Victoria Azarenka đã lội ngược dòng để đánh bại hạt giống số 3 Maria Sharapova với tỷ số 2-1 (3/6, 6/2, 6/4) và giành quyền vào chung kết giải Mỹ mở rộng 2012. Tại trận chung kết, đối thủ của Azarenka là Serena Williams.

>> Ferrer gặp Djokovic ở bán kết sau trận "khổ chiến
>> Federer bị Berdych loại ở tứ kết giải Mỹ mở rộng 2012
>> Sharapova lội ngược dòng vào bán kết

Victoria Azarenka thắng Maria Sharapova ở giải Mỹ mở rộng 2012
Azarenka đã lội ngược dòng để giành quyền vào chung kết - Ảnh: Reuters

Ở ván đầu tiên, Sharapova thi đấu xuất sắc, ghi điểm đều đặn bằng các cú thuận tay và trái tay trong khi Azarenka tỏ ra chậm bắt nhịp với trận đấu.

Tuy nhiên, tay vợt người Belarus đã nhanh chóng cân bằng cách biệt ở ván thứ hai trước khi bước vào cuộc chiến đầy hấp dẫn ở ván thứ 3. Ở ván cuối cùng này, "búp bê Nga" thi đấu trong trạng thái căng thẳng khi liên tục bị đối phương dồn ép.

Dù ở thế bất lợi nhưng Sharapova vẫn ngoan cường chống trả trước khi chịu thúc thủ trước tay vợt số 1 thế giới ở bàn cuối. Nhìn toàn trận, Sharapova đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khi cầm giao bóng. Cô gặp vấn đề trong những cú giao bóng, nên mắc đến 10 lỗi giao bóng kép.

Dù có đến 44 cú đánh ăn điểm nhưng bấy nhiêu đó cũng không đủ để Sharapova xoay chuyển tình thế vì đổi lại cô mắc đến 44 lỗi tự đánh bóng hỏng.

Phát biểu với phóng viên Reuters sau trận đấu, Sharapova cho biết: "Azarenka làm chủ ván đấu của mình. Ở ván thứ 3, tôi nghĩ mình sẽ phải làm nhiều thứ để trả giao bóng nhưng thực tế thì tôi không làm được. Cô ấy thắng tương đối dễ và tôi đã mắc quá nhiều lỗi".

Thể lực cũng là một vấn đề lớn của "búp bê Nga". Trước khi vào ván thứ 3, Sharapova đã yêu cầu và được chấp thuận nghỉ giải lao 10 phút vì thời tiết có vẻ khắc nghiệt với cô. Trận bán kết gặp Azarenka diễn ra dưới tiết trời nóng, oi bức khi nhiệt độ lên đến 32 độ C.

Loại được Sharapova, đương kim vô địch Pháp mở rộng 2012 Azarenka sẽ gặp Serena Williams ở trận chung kết.

Serena Williams có mặt ở chung kết giải Mỹ mở rộng 2012
Giao bóng là một vũ khí rất lợi hại của Serena Williams - Ảnh: Reuters

Tay vợt người Mỹ đã có chiến thắng dễ dàng, nhanh gọn hơn Azarenka ở trận bán kết còn lại gặp Sara Errani. Cô em nhà Williams đã chơi bùng nổ và đè bẹp đối phương bằng tỷ số 2-0 (6/1, 6/2) trong trận đấu chỉ kéo dài 64 phút.

Chuẩn bị bước sang tuổi 31 vào ngày 26.9 tới, Serena vẫn thi đấu đầy sung mãn khi giành nhiều điểm liên tiếp bằng những cú giao bóng thần sầu.

"Tôi tập luyện với rất nhiều tay vợt nam hạng 400, 500 thế giới và chưa bao giờ chơi với anh nào có những cú đánh mãnh liệt như Serena Williams. Mục tiêu của tôi trong trận này là kéo dài trận đấu càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, tôi đã không thể làm được điều đó", Errani phát biểu với phóng viên AP.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.