Azarenka tiếp tục rơi không 'phanh'

18/09/2014 11:44 GMT+7

(TNO) Cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 25 thế giới) đang thi đấu với một phong độ xuống dốc không phanh khi để thua hạt giống số 3 Ana Ivanovic (Serbia) với tỷ số 0-2 (3/6, 4/6) tại vòng 2 giải Pan Pacific Open diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản) vào tối qua (17.9, giờ VN).

(TNO) Cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 25 thế giới) đang thi đấu với một phong độ xuống dốc không phanh khi để thua hạt giống số 3 Ana Ivanovic (Serbia) với tỷ số 0-2 (3/6, 4/6) tại vòng 2 giải Pan Pacific Open diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản) vào tối qua (17.9, giờ VN).

>> Azarenka sẽ làm đám cưới ở Ấn Độ
>> Azarenka thua tệ hại ở vòng 2 Indian Wells
>> Serena và Azarenka sang Thái Lan làm người mẫu

Azarenka tiếp tục rơi không 'phanh'
Phong độ của Azarenka đang sa sút nghiêm trọng - Ảnh: AFP

Khởi đầu mùa giải năm nay, Azarenka vẫn đang là tay vợt số 2 thế giới. Nhưng kể từ sau chấn thương bàn chân và trở lại trong thời gian gần đây, Azarenka đã liên tục phải nhận lấy những thất bại cho dù ở giải lớn hoặc nhỏ mà cô đã tham gia. Điều này khiến tay vợt người Belarus rơi khỏi top 20 thế giới.

Và mới nhất là ngay tại vòng 2 giải Pan Pacific Open, vẫn với phong độ kém cỏi, cô liên tục mắc khá nhiều những lỗi tự đánh hỏng lẫn lỗi giao bóng kép trong trận đấu với một tay vợt cựu số 1 thế giới khác là Ivanovic đã khiến cô phải sớm nói lời chia tay với giải đấu.

Với chiến thắng này, Ivanovic đã có được chiến thắng đầu tiên trước Azarenka kể từ năm 2010 và cũng là trận thắng thứ 3 trong 8 lần hai tay vợt này gặp nhau. Đối thủ tiếp theo ở vòng tứ kết của Ivanovic sẽ là hạt giống số 7 Lucie Safarova (CH Czech), người đã đánh bại tay vợt trẻ 17 tuổi người Thụy Sỹ Belinda Bencic (hạng 34 thế giới) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/4, 6/2).


Kerber giành quyền vào tứ kết - Ảnh: AFP

Ở những trận đấu khác, hạt giống số 1 Angelique Kerber (Đức) cũng đã có chiến thắng trước tay vợt người Ukraine Elina Svitolina (hạng 35 thế giới) sau hai ván đều với điểm số 6/4. Đối thủ tại vòng tứ kết của Kerber sẽ là hạt giống số 6 Dominika Cibulkova (Slovakia) sau khi tay vợt này có trận thắng 2-0 (7/6, 7/5) trước Coco Vandeweghe (Mỹ, hạng 38 thế giới).

Trái ngược với phong độ thất vọng của Azarenka là tay vợt người Romania Simona Halep. Tay vợt số 2 thế giới Halep đã chính thức có được chiếc vé thứ 3 tham dự WTA Championships vào tháng 10 tới tại Singapore sau Serena Williams và Maria Sharapova.


Halep đã có vé dự WTA Championships - Ảnh: Reuters

Halep khởi đầu giải năm nay với vị trí số 11 thế giới. Nhưng cô đã chứng minh được sự tiến bộ mạnh mẽ của mình để vươn lên vị trí số 2 thế giới. Vui mừng khi lần đầu tiên có mặt ở giải đấu giành cho 8 tay vợt mạnh nhất của năm, Halep chia sẻ với Reuters: “Dự WTA Championships luôn luôn là một giấc mơ của tôi. Tôi đã thành công lớn trong năm nay và tôi đang mong chờ để thi đấu với các tay vợt hay nhất thế giới ở Singapore”.

Năm chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt của các tay vợt như Agnieszka Radwanska (Ba Lan), Petra Kvitova (CH Czech), Li Na (Trung Quốc), Eugenie Bouchard (Canada), Ana Ivanovic (Serbia), Caroline Wozniacki (Đan Mạch) và Angelique Kerber (Đức).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.