Azarenka và Serena Williams bị phạt vì xem thường Dubai Open 2013

22/02/2013 16:54 GMT+7

* Del Petro tiến sát danh hiệu thứ 2(TNO) Tân số 1 thế giới Serena Williams và nhà vô địch Úc mở rộng 2013 Victoria Azarenka vừa bị phạt nặng, vì bất ngờ rút lui ngay trước thềm khởi tranh giải đơn nữ Dubai Duty Free Women’s Open 2013 diễn ra tại UAE.

* Del Petro tiến sát danh hiệu thứ 2

(TNO) Tân số 1 thế giới Serena Williams và nhà vô địch Úc mở rộng 2013 Victoria Azarenka vừa bị phạt nặng, vì bất ngờ rút lui ngay trước thềm khởi tranh giải đơn nữ Dubai Duty Free Women’s Open 2013 diễn ra tại UAE.

>> Sau Azarenka, đến lượt Serena rút lui vì chấn thương lưng
>> Azarenka bỏ Dubai Open, Serena Williams giữ ngôi số 1 lâu hơn
>> Azarenka đánh bại tân số 1 thế giới Serena Williams

Azarenka và Serena Williams bị phạt vì xem thường Dubai Open 2013
Serena bỏ giải Dubai Open ngay trước trận đấu ở vòng 2 - Ảnh: Reuters

Theo đó, Serena bị phạt 50.000 USD sau khi tuyên bố không tham dự giải đấu ngay trước trận đấu vòng 2 gặp Marion Bartoli hôm 20.2.

Azarenka cũng bị phạt nhưng số tiền phạt lên đến 100.000 USD do rút lui trước thềm giải đấu. Sở dĩ phải nhận án phạt nặng hơn vì đây là lần thứ hai liên tiếp tay vợt 23 tuổi người Belarus quyết định không tham dự giải đấu này.

“Tôi đã có một cuộc họp với WTA ở Florida và họ đang có hành động với cả hai tay vợt. WTA đã xin lỗi chúng tôi nhưng ít nhiều chúng tôi cũng thông cảm cho các tay vợt, bởi vì họ thực sự đang gặp khó khăn. Quyết định của 2 tay vợt đã làm người hâm mộ và ban tổ chức giải đấu rất thất vọng, nhưng họ hứa sẽ trở lại vào năm sau”, Salah Tahlak, giám đốc Dubai Open nói với Reuters.

Án phạt không gây ảnh hưởng lớn đến thứ hạng và thu nhập đối với số 1 và số 2 thế giới của làng quần vợt nữ, nhưng lại làm nên nhiều tranh cãi bởi Dubai Duty Free (đơn vị tổ chức giải Dubai Open) vốn là một trong những nhà tài trợ chính của WTA.

* Ở tứ kết giải này, cựu số 1 Caroline Wozniacki tiếp tục cho thấy cái duyên ở những giải đấu nhỏ khi quật ngã Marion Bartoli (Pháp) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/1, 6/4) để góp mặt ở bán kết.

Đối thủ của cô gái người Đan Mạch sẽ là cựu vô địch Wimbledon Petra Kvitova, người đánh dấu sự trở lại bằng chiến thắng dễ đương kim vô địch Agnieszka Radwanska sau 2 ván với điểm số 6/2, 6/4.

Trận bán kết còn lại là cuộc nội chiến Ý giữa Roberta Vinci và Sara Errani, những người lần lượt vượt qua Samantha Stosur (Úc) và  Nadia Petrova (Nga). Điều thú vị là cặp đôi xuất sắc nhất thế giới hiện nay sẽ đối đầu nhau khi vừa đăng quang ở Úc mở rộng 2013.

Del Petro tiến sát danh hiệu thứ 2

Cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Potro tiếp tục thăng hoa khi đánh bại tay vợt chủ nhà Pháp Michael Llodra với tỷ số 2-1 (3/6, 7/6, 7/5) để vào tứ kết giải đơn nam Marseille Open.

Đối thủ của tay vợt Argentina là một tay vợt chủ nhà khác, Gilles Simon. Tuần trước, Del Potro vừa đánh dấu sự trở lại khi đăng quang ở giải Rotterdam Open 2013 ở Hà Lan.

Bất ngờ lớn nhất ở giải này là việc tay vợt Nga Dmitry Tursunov (người phải đấu loại) quật ngã hạt giống số 4 Janko Tipsarevic, sau 2 ván với điểm số 7/6 và 6/2 để gặp Gilles Muller của Luxembourg.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.