Bán kết Madrid Masters 2017: Djokovic đấu Nadal

13/05/2017 15:55 GMT+7

Cùng vượt qua vòng tứ kết giải Madrid Masters vào đêm qua và rạng sáng nay (13.5, giờ VN), 'vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) sẽ có trận 'chung kết sớm' với Novak Djokovic (Serbia, 2) vào tối nay (21 giờ - giờ VN).

Đây sẽ là cuộc đối đầu thứ 50 của hai tay vợt nổi tiếng này. Trong những lần gặp nhau trước đây, Djokovic đang chiếm ưu thế với 29 trận thắng và để thua 23 trận với Nadal. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại cả hai đang có phong độ hoàn toàn trái ngược với nhau. Trong khi Nadal đang “bùng nổ” trở lại mùa giải 2017 với vị trí á quân Úc mở rộng cùng 2 danh hiệu liên tiếp tại Monte-Carlo và Barcelona, thì ngược lại, Djokovic đang có phong độ cùng tâm lý “kém” nhất trong sự nghiệp của mình kể từ sau chức vô địch Pháp mở rộng hồi năm ngoái.

Danh hiệu duy nhất mà Djokovic có được trong năm nay chỉ là giải đấu ATP 250 tại Doha. Chính sự “xuống tay” này đã khiến Djokovic lần lượt chia tay với các HLV của mình như Boris Becker và mới nhất là cả ê-kíp hợp tác lâu năm với mình là HLV Vajda, Gebhard Phil Gritsch (HLV thể dục) và cả bác sĩ vật lý trị liệu Miljan Amanovic.

Nadal đang có phong độ rất ấn tượng AFP

Niềm tin duy nhất để Djokovic có thể giành được trận thắng trước Nadal trong trận bán kết này chính là trong 12 trận gần nhất, Nadal mới chỉ thắng được Djokovic đúng 1 trận ở chung kết Pháp mở rộng 2014. Và đây sẽ là cơ hội để Djokovic tìm lại sự tự tin trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ danh hiệu Pháp mở rộng sắp tới và cả giúp cho anh lấy lại tên tuổi của mình trong làng banh nỉ thế giới.

Trước trận đấu này, Djokovic nói: “Nadal luôn là một đối thủ lớn cho bất cứ tay vợt nào và đặc biệt là trên mặt sân sở trường của anh ấy. Tôi vẫn đang trên đường tìm lại chính mình và hy vọng đây sẽ là trận đấu giúp tôi lấy lại sự tự tin trong gần một năm nay”.

Trong khi đó, Nadal phát biểu: “Anh ấy không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên tôi hy vọng Djokovic sẽ chơi tốt trong cuộc đối đầu sắp tới. Đó là điều tôi mong đợi. Những trận đấu giữa tôi và Nole - tên thân mật của Djokovic, hoặc tôi với Federer và Federer với Djokovic thực sự là những cuộc đấu mang lại cảm xúc cho người xem quần vợt".

Djokovic cần 1 chiến thắng để lấy lại chính mình AFP

Nếu tính riêng tại giải Madrid, Nadal và Djokovic đã phải đối mặt với nhau hai lần trong quá khứ và Nadal đã giành chiến thắng trong trận bán kết năm 2009, trong khi đó Djokovic đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha trong trận chung kết vào năm 2011. Ở trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Dominic Thiem (Áo, 8) và Pablo Cuevas (Uruguay, hạng 27 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.