Bán kết Rogers Cup 2016: Wawrinka đối đầu với Nishikori

30/07/2016 09:14 GMT+7

Hạt giống số 2 người Thụy Sỹ Stan Wawrinka đã 'đè bẹp' tay vợt Kevin Anderson (Nam Phi, hạng 34 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3) ở trận tứ kết giải Rogers Cup được diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (30.7, giờ VN) để đối đầu với Kei Nishikori (Nhật Bản, 3) ở vòng bán kết.

Từng đối đầu với Anderson 8 trận đấu và chiến thắng đã được chia đều cho cả hai tay vợt. Chính vì vậy trận đấu này được xem là rất cân bằng cho cả hai tay vợt. Trong khi Anderson với chiều cao 2 mét 03 đang sở hữu những cú giao bóng rất mạnh mẽ thì Wawrinka lại có những cú đánh được xem là rất uy lực trong làng banh nỉ thế giới.

Tuy nhiên, trong lần gặp lại nhau này, tay vợt người Thụy Sỹ đã có một trận thắng được xem là dễ dàng nhất trong những lần đối đầu với Anderson. Ngay ở ván thứ nhất, Wawrinka đã sớm có được hai bàn bẻ giao bóng của đối phương để vượt lên dẫn trước 4/0 và để rồi có được chiến thắng 6/1 trong ván đấu này.

Bước vào ván đấu tiếp theo, thế trận cân bằng hơn khi Anderson đã phát huy được những cú giao bóng của mình. Tuy nhiên, ở bàn đấu thứ tám của ván đấu này, Wawrinka đã một lần nữa bẻ bàn giao bóng của Anderson để dẫn trước 5/3 và giành luôn chiến thắng 6/3 ở bàn giao bóng sau đó của mình.

Phát biểu sau trận thắng này, tay vợt hai lần vô địch Grand Slam Wawrinka nói trên AFP: “Đây có lẽ là trận đấu hay nhất của tôi trong năm nay. Tôi đã chơi tốt khi trận đấu bắt đầu. Những cú đánh cùng quả giao bóng rất tốt đã giúp tôi hoàn toàn chiếm được thế trận để giành được chiến thắng này”.

Hạt giống số 3 Nishikori cũng giành vé vào bán kết AFP

Với chiến thắng sau 1 giờ 13 phút, Wawrinka đã có mặt trong trận bán kết tại đây và sẽ đối mặt với hạt giống số 3 người Nhật Bản Nishikori. Bởi trong trận tứ kết được diễn rạ ngay đó, tay vợt người Nhật Bản đã vượt qua “tiểu Federer” là Grigor Dimitrov (Bungaria, hạng 40 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/3, 3/6, 6/2) sau 2 giờ 9 phút thi đấu.

Trong khi đó ở một trận tứ kết khác, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cũng đã giành được chiến thắng 2-0 (7/6, 6/4) trước hạt giống số 5 Tomas Berdych (CH Czech). Dối thủ tiếp theo của Djokovic ở bán kết sẽ là người thắng trong trận đấu giữa á quân Wimbledon Milos Raonic (Canada, 4) và Gael Monfils (Pháp, 10).

Halep đối đầu với Kerber ở bán kết AFP

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ đã không xảy ra khi cả Angelique Kerber (Đức, 2) và Simona Halep (Romania, 5) đều có được chiến thắng để gặp nhau trong trận bán kết và trận đấu giữa hai tay vợt này sẽ được xem là trận chung kết sớm của giải. Ở nhánh đấu còn lại, Madison Keys (10) đã đánh bại Anastasia Pavlyuchenkova (Nga, 16) với tỷ số 2-1 (7/6, 1/6, 6/0) và sẽ gặp người thắng trong trận đấu của Johanna Konta (Anh, 15) gặp Kristina Kucova (Slovakia, hạng 121 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.