Bản lĩnh Serena Williams

11/09/2012 03:05 GMT+7

Vượt qua tay vợt số 1 thế giới người Belarus Victoria Azarenka với tỷ số 2-1 trong trận chung kết đơn nữ đầy kịch tính, Serena Williams đã bổ sung danh hiệu Grand Slam thứ 15 vào bộ sưu tập của mình.

Vượt qua tay vợt số 1 thế giới người Belarus Victoria Azarenka với tỷ số 2-1 trong trận chung kết đơn nữ đầy kịch tính, Serena Williams đã bổ sung danh hiệu Grand Slam thứ 15 vào bộ sưu tập của mình.

Bước vào trận chung kết, người hâm mộ làng banh nỉ tưởng rằng kịch bản những trận đấu của hai tay vợt này trong năm 2012 tiếp tục xảy ra khi Serena vẫn với những quả giao bóng và cú đánh đầy uy lực đã dễ dàng đánh bại Azarenka 6/2 trong ván thứ nhất. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã khiến Serena và khán giả bất ngờ bởi sự thay đổi trong ván thứ hai bằng những quả trả, giao bóng có độ xoáy khó chịu. Chính sự thay đổi này của Azarenka đã làm tay vợt Mỹ lúng túng và mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng. Với chiến thắng 6/2 của Azarenka ở ván này, trận chung kết phải bước vào ván quyết định.

 Bản lĩnh Serena Williams
Niềm vui chiến thắng của Serena Williams (phải) - Ảnh: AFP

Đến lúc này, người hâm mộ của Azarenka đã nghĩ đến con số thống kê 12 trận thắng liên tiếp ở ván thứ ba của cô. Vẫn tiếp tục bùng nổ và liên tục có lợi thế trước tay vợt kỳ cựu của nước chủ nhà trong suốt ván đấu, nhưng khi tỷ số ở ván quyết định là 5/4 cùng với quyền giao bóng thuộc về Azarenka, bản lĩnh của tay vợt từng có 18 trận chung kết Grand Slam mới được thể hiện. Không nao núng, mà kiên trì trước từng đường banh, cùng với một chút tâm lý của Azarenka đã giúp Serena kiểm soát lại thế trận. Với những quả đánh mạnh và hiểm hóc, với những cú vụt sâu rất dứt khoát ở 2 biên cùng tốc độ giao bóng như “điện xẹt”, cô gái người Mỹ đã cân bằng tỷ số 5/5, rồi thắng luôn hai bàn sau đó để giành chiến thắng chung cuộc.

Trận thua đáng tiếc này chắc chắn sẽ làm Azarenka nhớ mãi. Sau trận đấu, Serena cũng đã có lời khen ngợi đối thủ của mình: “Azarenka đã thi đấu một trận thật xuất sắc. Tôi không nghĩ là mình có thể giành chiến thắng. Tôi đã chuẩn bị để phát biểu với tư cách là á quân của giải”. Còn Azarenka thì nhìn nhận: “Serena vẫn rất bản lĩnh, kiên cường và mạnh mẽ. Đó là điều mà bất cứ tay vợt nào cũng phải học hỏi. Tôi đã thua vì chưa đạt được điều mà Serena đã có”.

Với 3 danh hiệu lớn liên tiếp ở Wimbledon, Thế vận hội và bây giờ là Mỹ mở rộng, tay vợt 30 tuổi Serena đã trải qua một mùa hè tuyệt vời của mình. Đây cũng là lần thứ 4 tay vợt người Mỹ này bước lên bục cao nhất tại sân nhà. Trước đó, Serena đã từng lên ngôi giải đấu này vào các năm 1999, 2002 và 2008.

Minh Tân

>> Serena Williams gục ngã
>> Niềm vui kép của Serena Williams
>> Ngôi hậu chờ Serena Williams
>> Serena Williams vào chung kết bằng cú giao bóng "sấm sét 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.