Bạn tập với Lý Hoàng Nam tại Thái Lan thăng hoa ở giải Úc mở rộng

23/01/2018 13:00 GMT+7

Ít ai biết Hyeon Chung (Hàn Quốc, hạng 58 ATP), tay vợt vừa gây “động đất” khi đánh bại tượng đài Djokovic ở vòng 4 đơn nam giải quần vợt Úc mở rộng diễn ra ngày 22.1 chính là bạn tập chung với tay vợt số 1 Việt Nam tại Thái Lan.

Đó là chuyến tập huấn 20 ngày vào tháng 12.2017 tại học viện quần vợt IMPACT (Thái Lan). Hoàng Nam được đích thân các HLV của nhóm các tay vợt hàng đầu châu Á gồm số 1 Hàn Quốc Hyeon Chung, số 1 Đài Loan Lu Yen Hsun, số 1 Ấn Độ Yuki Bhambri mời tham dự chuyến tập huấn.

Hoàng Nam cho biết đó là chuyến tập huấn đầy ý nghĩa cho bản thân khi anh được các HLV, các VĐV giỏi điều chỉnh nhiều về kỹ chiến thuật.

Hyeon Chung thăng hoa ở giải Úc mở rộng sau chuyến tập huấn cùng Lý Hoàng Nam tại Thái Lan Reuter

Hoàng Nam xem 20 ngày tập luyện tại Thái Lan là cơ hội quý báu để tiếp cận các phương pháp huấn luyện hiện đại nhằm chuẩn bị cho các giải quần vợt nhà nghề, chủ yếu tích lũy điểm ở các giải trong hệ thống Men’s Futures. Trong khi đó với tay vợt cùng trang lứa Hyeon Chung đó là chuyến tập huấn quan trọng để anh bước vào Grand Slam đầu tiên trong năm 2018 là Úc mở rộng.

Lý Hoàng Nam (ngoài cùng bên trái) cùng Hyeon Chung (ngoài cùng bên phải) trong một buổi tập cùng nhau ở học viện IMPACT (Thái Lan) IMPACT Academy

Trong số các tay vợt tham gia chuyến tập huấn thì Hoàng Nam tập với tài năng số 1 quần vợt Hàn Quốc nhiều nhất. Hyeon Chung tập luyện  rất chăm chỉ, tác phong chuyên nghiệp nên có khả năng đánh bóng bền lẫn duy trì thể lực sung mãn.

Tay vợt 21 tuổi của Hàn Quốc làm nên kỳ tích cho bản thân cũng như đi vào lịch sử là tay vợt Hàn Quốc đầu tiên vào tứ kết đơn nam giải Úc mở rộng. Hoàng Nam đang xếp hạng 471 ATP cũng là tay vợt đầu tiên Việt Nam có mặt trong tốp 500 thế giới và đang nỗ lực tích lũy điểm nhằm vươn lên thứ hạng cao hơn, đủ sức tham dự các giải quốc tế lớn hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.