Báo chí Anh đưa Murray “lên mây xanh”

11/09/2012 10:13 GMT+7

(TNO) Sau khi Andy Murray “giải cơn hạn” 76 năm đoạt danh hiệu Grand Slam của người Anh bằng chức vô địch Mỹ mở rộng 2012, báo chí xứ sở sương mù đã đưa tay vợt 25 tuổi gốc Scotland “lên tận mây xanh” với những lời ngợi ca.

(TNO) Sau khi Andy Murray “giải cơn hạn” 76 năm đoạt danh hiệu Grand Slam của người Anh bằng chức vô địch Mỹ mở rộng 2012, báo chí xứ sở sương mù đã đưa tay vợt 25 tuổi gốc Scotland “lên tận mây xanh” với những lời ngợi ca.

>> Andy Murray vô địch Mỹ mở rộng 2012
>> Andy Murray "bị cướp" huy chương Olympic 2012
>> Andy Murray gặp bác sĩ chữa bệnh... mơ lạ  

 
Andy Murray trở thành huyền thoại của quần vợt Anh Quốc - Ảnh: AFP

Trên phiên bản trực tuyến của tờ The Guardian, phóng viên Kevin Mitchell viết: “Andy Murray đã viết câu chuyển cổ tích ở New York chứ không đơn thuần là một danh hiệu vô địch Mỹ mở rộng. Chinh phục một danh hiệu giống như một cuộc phiêu lưu, trong đó Murray giống như một con bọ chét một mình mang cây dương cầm lên núi”.

Trong khi đó, tờ báo lá cải bán chạy nhất nước Anh là The Sun giật dòng tít “Yankee Doodle Andy!” (Yankee Doodle là một bài hát truyền thống nổi tiếng thể hiện lòng yêu nước của Anh và Mỹ) trên chuyên mục thể thao bên cạnh hình ảnh tay vợt số 1 nước Anh gầm thét sau chiến thắng.

Còn nhà báo Paul Newman viết trên phiên bản trực tuyến của tờ The Independent, ngợi ca Murray rằng: “Không thể có một nhà vô địch nào xứng đáng hơn, bởi Murray đã tập luyện không biết mệt mỏi để đạt được mục tiêu trong một thời đại mà quần vợt thế giới bị thống trị bởi 2 tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử là Roger Federer và Rafael Nadal”.

Phóng viên phụ trách chuyên mục quần vợt của tờ The Times là Neil Harman viết với một sự phấn khích cao độ khi chứng kiến thành tựu lịch sử của Murray sau trận chung kết Mỹ mở rộng 2012 kéo dài trong 4 giờ 54 phút thi đấu: “Tôi sẽ không ngủ tối nay dù có điều gì xảy ra”.

Anh trai của Murray là Jamie cũng giành những dòng ca ngợi em trai của mình trên blog: “Đúng là một đêm lịch sử! Đêm nay Andy đã đạt được ước mơ của mình và là một kết cục xứng đáng cho sự cống hiến tài năng và sự kiên trì. Tôi thực sự tự hào vì điều đó”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.