Báo chí quốc tế đưa tin dồn dập vụ sập trần Nhà thi đấu Phan Đình Phùng

03/09/2014 20:07 GMT+7

(TNO) Hai hãng thông tấn lớn của thế giới gồm Reuters và AFP đã đưa tin sớm nhất về vụ sập trần Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) tối ngày 2.9, trong khi các trang báo mạng khác cũng không bỏ qua cơ hội... bươi móc.

(TNO) Hai hãng thông tấn lớn của thế giới gồm Reuters và AFP đã đưa tin sớm nhất về vụ sập trần Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) tối ngày 2.9, trong khi các trang báo mạng khác cũng không bỏ qua cơ hội... bươi móc.

>> Bộ Xây dựng đề nghị làm rõ vụ sập trần Nhà thi đấu Phan Đình Phùng
>> Sự cố sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng: Kiểm tra chất lượng các nhà thi đấu ở TP.HCM
>> VĐV chạy tán loạn vì sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng


VIDEO CLIP SẬP TRẦN NHÀ THI ĐẤU PHAN ĐÌNH PHÙNG

"Trong khi một trận đấu ở vòng một giải Cầu lông quốc tế TP.HCM mở rộng đang diễn ra, bất thình lình một mảnh trần nhà rất lớn đã rơi xuống ngay giữa sân. Một cảnh tượng khủng khiếp đã diễn ra sau đó. Rất may không có ai bị thương...", Reuters đưa tin.

Bên cạnh đó, Reuters cũng dẫn lời phát biểu của ông Mai Bá Hùng - phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) TP.HCM: “Sân vận động này đã quá cũ, đã gần 30 năm. Phần trần nhà bằng thạch cao có lẽ do quá cũ cùng với mưa lớn những ngày qua gây ẩm rồi gãy đổ”.

Trong khi đó, dưới tin về vụ đổ sập, hãng tin AFP còn dẫn lời bà Bà Huỳnh Ngọc Liên, Phó Chủ tịch Liên đoàn cầu lông TP.HCM - Phó Trưởng ban tổ chức giải: "Đây là sự cố đáng tiếc và quá bất ngờ, nhất là nơi đây đang tổ chức một giải quốc tế. Ban tổ chức đã nhóm họp khẩn và quyết định chuyển địa điểm thi đấu sang Nhà thi đấu Tân Bình, nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên và khán giả".

 
Ảnh sập trần Nhà thi đấu Phan Đình Phùng do trang eurosport cắt ra từ clip

Còn trang báo điện tử channelnewasia của Singapore đưa tin với lời bình luận: "Rất may 12 VĐV Singapore chưa kịp thi đấu. Nếu không chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra".

Thu hút sự chú ý có lẽ là bình luận của trang sportgrid: "Nếu bạn không theo dõi giải Cầu lông TP.HCM mở rộng, thì bạn đã bỏ lỡ một cảnh tượng kinh hoàng với tấm trần nhà rất lớn đổ ập xuống sàn thi đấu, trong khi mọi người bỏ chạy tán loạn...".

Trang huffingtonpost giật tiêu đề "Một cuộc thoát chết ngoạn mục trên sàn đấu" và kèm theo là đoạn video clip chiếu cảnh đổ sập tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, còn trang eurosport thì cho rằng trọng tài mới chính là người hùng từ sự cố trên.

"Trọng tài đã rất nhanh trí cho dừng trận đấu và di tản những người xung quanh, tránh khỏi một thảm kịch kinh hoàng", bình luận của trang eurosport.

Liên quan đến vụ số này, hôm nay Giám đốc VH-TT&DL TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê đã ra thông báo sẽ tạm ngừng hoạt động Nhà thi đấu Phan Đình Phùng để tìm hướng khắc phục.

Nhà thi đấu Phan Đình Phùng được khởi công xây dựng năm 1982 và khánh thành vào năm 1985 nhân kỷ niệm 10 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Nhiều sự kiện thể thao quan trọng trong nước và quốc tế đã được tổ chức tại đây như Cúp Thế giới bóng bàn, World Cup cầu lông, các giải bóng bàn Cây Vợt Vàng, bóng chuyển Grand Prix, Cúp bóng chuyền trẻ nam châu Á...

Năm 2003, Nhà thi đấu Phan Đình Phùng được sửa chữa lớn để phục vụ việc đăng cai một số môn của SEA Games 22 tổ chức tại Việt Nam.

Cách đây ba năm, thành phố có dự án xây dựng lại Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng theo mô hình tổ hợp thể thao đa năng cao tầng, vừa phục vụ công tác tập luyện vừa có thể đăng cai tổ chức nhiều môn thi đấu theo tiêu chuẩn quốc tế. Tiếc là do trục trặc ở một số khâu nên dự án đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện phần thiết kế để đưa vào xây dựng lại.

 Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.