Barty bất ngờ đánh bại Pliskova để đăng quang tại Miami

31/03/2019 18:29 GMT+7

Tay vợt nữ Ashleigh Barty (Úc, 12) đã có được chiến thắng 2-0 (7/6, 6/3) trước cựu số 1 thế giới Karolina Pliskova (CH Czech, 5) trong trận chung kết giải Miami diễn ra hôm nay (31.3) để có được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Trước trận chung kết này, cả hai đã từng gặp nhau 4 trận và chiến thắng đã được chia đều cho cả hai. Tuy nhiên, Pliskova vẫn được đánh giá cao hơn Barty trong trận đấu này khi cô đã có được những thành tích cao hơn rất nhiều.
Ngay từ đầu trận đấu này, cựu số 1 thế giới Pliskova đã là người nhập cuộc tốt hơn khi có được bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 3/1. Nhưng sau đó Pliskova đã đánh mất lợi thế đó khi để cho Barty gỡ hòa điểm số.
Cựu số 1 thế giới Pliskova có khởi đầu tốt hơn... AFP
Thế trận sau đó rất cân bằng và khiến cho ván đấu này phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break. Với những cú giao bóng rất tốt và các cú đánh chính xác đã giúp Barty có được chiến thắng với tỷ số phụ 7/1 trong loạt đánh này.
Với ván thắng này, tay vợt 22 tuổi người Úc đã thi đấu rất tốt trong ván thứ hai. Với 2 bàn bẻ giao bóng của Pliskova, Barty đã tiếp tục có thêm ván thắng với tỷ số 6/3 và qua đó giành được chiến thắng chung cuộc sau 99 phút thi đấu.
...Nhưng Barty là người giành chiến thắng chung cuộc AFP
Phát biểu sau trận đấu này, Barty nói: “Tôi nghĩ thật tuyệt khi được chơi một trận đấu hay như vậy trong ngày hôm nay. Chắc chắn tôi rất tự hào về bản thân mình và hạnh phúc theo cách mà đội của tôi và tôi đã có thể vượt qua trong hai tuần này.”
Ở trận đấu này, Barty đã có được 15 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp và chính những quả giao bóng mạnh mẽ này đã giúp Barty chiếm được ưu thế trong trận đấu này. Thành tích này cũng đã giúp Barty lần đầu vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng WTA.
Barty sẽ vươn lên vị trí số 9 trên bảng xếp hạng WTA AFP
Chức vô địch của Barty đã giúp cô trở thành tay vợt thứ năm trong 5 năm qua đăng quang tại giải đấu này. Barty cũng đã khiến mùa giải WTA năm nay thêm bất ngờ khi cô là tay vợt thứ 14 đoạt chức vô địch một giải đấu trong 14 giải đã diễn ra. Điều này có nghĩa chưa tay vợt nào có thể 2 lần vô địch tại mùa giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.