Barty và Osaka khởi đầu thành công tại giải WTA Finals 2019

28/10/2019 09:24 GMT+7

Hai tay vợt từng nắm giữ vị trí số 1 thế giới trong năm nay là Ashleigh Barty (Úc, 1) và Naomi Osaka (Nhật Bản, 3) đã có được chiến thắng trong ngày ra quân của giải đấu WTA Finals diễn ra tại Thẩm Quyến ( Trung Quốc ) trong ngày thi đấu khai mạc 27.10.

Bảng Đỏ năm nay đã có mặt 4 tay vợt là Barty, Osaka, Petra Kvitova (CH Czech, 6) và Belinda Bencic (Thụy Sĩ, 7). Đây là bảng đấu được hứa hẹn hấp dẫn trong việc cạnh tranh 2 suất vào bán kết. Ở lượt trận đầu tiên, tay vợt số 1 thế giới Barty đã đối đầu với Bencic và trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn ngay từ khi bắt đầu.

Bencic đã nhận lấy thất bại ở lượt trận đầu tiên

Reuters

Tay vợt người Thụy Sĩ là người đã nhập cuộc rất tốt trong ván thứ nhất để có được chiến thắng với tỷ số 7/5. Tuy nhiên sau ván thắng này Bencic đã không thể giữ được chính mình và để cho Barty là chủ hoàn toàn phần còn lại trận đấu. Với thế trận này, Barty đã dễ dàng có hai ván thắng liên tiếp với tỷ số cách biệt 6/1 và 6/2.

Osaka cũng có được chiến thắng trong ngày ra quân của mình

Reuters

Trong trận đấu còn lại của bảng đấu này, Osaka cũng xuất sắc đánh bại đàn chị kỳ cựu Kvitova trong một trận đấu phải kết thúc sau 3 ván. Tay vợt người Nhật Bản đã có được ván thắng đầu tiên sau bàn đấu tie-break. Tuy nhiên Kvitova cũng cho thấy được đẳng cấp của mình khi thắng lại ván thứ hai với tỷ số 6/4. Với sức trẻ của mình, Osaka đã thi đấu mạnh mẽ hơn trong ván quyết định và giành thêm ván thắng với tỷ số 6/4.

Kvitova không thể vượt qua Osaka ở lượt trận đầu của giải WTA Finals năm nay

Reuters

Với chiến thắng này, Osaka đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng Đỏ cùng với Barty. Hôm nay, lượt đấu đầu tiên của bảng Tím cũng sẽ được diễn ra với hai cặp đấu hứa hẹn rất hay giữa Karolina Pliskova (CH Czech, 2) gặp Elina Svitolina (Ukraina, 8) vào lúc 17 giờ 30 (Giờ VN) và sau đó là trận đấu của Simona Halep (Romania, 5) đối đầu với Bianca Andreescu (Canada, 4).

Giải mã “kiều nữ” quần vợt Việt kiều Alize Lim chỉ trong 20 câu hỏi

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.