Bất đồng ở đội tuyển quần vợt VN: Ích kỷ cá nhân làm VĐV thiệt thòi

30/08/2013 03:00 GMT+7

Đương kim vô địch quốc gia Lý Hoàng Nam đã không tham gia đội tuyển với lý do chưa thuyết phục càng cho thấy những bất đồng ở đội tuyển quần vợt VN đã lên đến cao điểm.

Đương kim vô địch quốc gia Lý Hoàng Nam đã không tham gia đội tuyển với lý do chưa thuyết phục càng cho thấy những bất đồng ở đội tuyển quần vợt VN đã lên đến cao điểm.

Hôm qua, lá đơn xin không tập trung đội tuyển được HLV Trần Đức Quỳnh đồng kính gửi lên Tổng công ty Becamex IDC, Tổng cục TDTT đồng thời email cho phóng viên Báo Thanh Niên đề cập 2 lý do như sau: 1/Vận động viên Lý Hoàng Nam bị sốt siêu vi nên không đảm bảo sức khỏe; 2/Riêng Quỳnh do bận rộn việc chuẩn bị lực lượng cho đội Becamex Bình Dương (BD) cũng như cảm thấy không phù hợp với chương trình huấn luyện mà Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) đang cùng chuyên gia người Úc xây dựng.

 Lý Hoàng Nam nghĩ gì khi khoác lên người cờ Tổ quốc nhưng bây giờ lại từ chối phục vụ? - d
Lý Hoàng Nam nghĩ gì khi khoác lên người cờ Tổ quốc nhưng bây giờ lại từ chối phục vụ?
- Ảnh: Ngô Nguyễn

Cụ thể là thời gian hiện nay đến khi thi đấu Davis Cup (9.9.2013) lẽ ra nên tìm kiếm các giải nhỏ trong khu vực để các tuyển thủ thi đấu rèn thêm trận mạc thay vì phải uốn nắn từng động tác, sửa chữa từng kỹ thuật. Ngoài ra, đội tuyển đã định hình nên không nhất thiết phải tập trung đông lực lượng VĐV vừa không hiệu quả vừa gây tốn kém ngân sách nhà nước. Đức Quỳnh còn cho rằng VTF và chuyên gia đang làm sai quy trình chuyên môn.

Liên quan đến bất đồng này, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ cho biết văn phòng VTF đã nhận được lá đơn của Đức Quỳnh. “Về nguyên tắc lá đơn đề gửi lên Tổng cục TDTT nên chúng tôi đang chờ ý kiến chính thức của  lãnh đạo Tổng cục TDTT. Trước mắt, VTF vẫn tiếp tục duy trì các buổi tập của đội tuyển cùng chuyên gia theo kế hoạch. Tôi chỉ có thể nói rằng bất cứ HLV hay VĐV nào mà khước từ không chính đáng nhiệm vụ quốc gia là vi phạm quyền và nghĩa vụ với đội tuyển”. Cũng theo ông Kỳ cho biết tay vợt Đỗ Minh Quân sau thời gian dài rút lui khỏi đội tuyển do đi học nghề HLV tại Mỹ cũng đã chính thức quay lại và vừa thể hiện phong độ cao sau khi đoạt ngôi vô địch giải Malaysia mở rộng. Ngoài ra, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên vừa trở về từ chuyến tập huấn, thi đấu tại Đài Loan cũng đã lên tuyển vào hôm qua.

Như vậy có thể thấy đến lúc này tất cả mọi thành viên có tên trong danh sách triệu tập của TC TDTT đã có mặt chỉ trừ HLV Trần Đức Quỳnh và tay vợt Lý Hoàng Nam. Lý do đưa ra của HLV Đức Quỳnh về việc vắng mặt của cả hai thật sự chỉ là va chạm cá nhân và không vì quyền lợi của đội tuyển. Bản thân gia đình Hoàng Nam, theo ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết, đã tâm sự với ông rằng tuy Nam vừa thi đấu tại Đại hội thể thao trẻ châu Á ở Nam Kinh (Trung Quốc) về và vẫn còn mệt mỏi nhưng vẫn rất muốn cho con mình lên tuyển, nhưng ngại HLV “ruột” nên không dám cự cãi. Một vấn đề khác đặt ra là vai trò của Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Dương và lãnh đạo CLB quần vợt Becamex ở đâu mà lại “im lặng” trước sự điều động của ngành chủ quản trong những ngày qua. Phải chăng chỉ vì lợi ích cục bộ và sự ích kỷ cá nhân mà những người có liên quan đang chà đạp lên danh dự đội tuyển và làm cho VĐV không chỉ bị thiệt thòi, đồng thời không thấy được trách nhiệm cần phải cống hiến của mình cho màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Hoàng Quỳnh - Lan Phương

>> Quần vợt VN rối beng vì bất đồng
>> Quần vợt VN cần chuyên nghiệp hơn
>> Cơ hội cuối cho quần vợt VN
>> Quần vợt VN dừng bước
>> Quần vợt VN nhắm cựu HLV của Sharapova
>> Cú hích của quần vợt VN
>> Quần vợt VN trụ hạng Davis Cup
>> Quần vợt VN đồng loạt xuất ngoại 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.