Bất ngờ!

23/01/2011 00:22 GMT+7

Bất ngờ tiếp tục xảy ra khi lần lượt các hạt giống hàng đầu như Youzhny, Tsonga (đơn nam) và Stosur, Petrova (đơn nữ) dừng bước trước những đối thủ yếu hơn ở vòng 3.

Thất bại của Mikhail Youzhny (ảnh trái) trước Milos Raonic gây bất ngờ nhất từ đầu giải đến nay - Ảnh: AFP

Bất ngờ tiếp tục xảy ra khi lần lượt các hạt giống hàng đầu như Youzhny, Tsonga (đơn nam) và Stosur, Petrova (đơn nữ) dừng bước trước những đối thủ yếu hơn ở vòng 3.

Giải quần vợt Úc mở rộng tiếp tục xứng với cái tên “giải đấu của những bất ngờ” khi tiếp tục xuất hiện những cuộc lật đổ ngoạn mục. Ở nội dung đơn nam, trước ngày thi đấu hôm qua, ngay cả người giàu trí tưởng tượng cũng ít nghĩ tới việc tay vợt Nga Mikhail Youzhny (hạt giống số 10) dễ dàng thất bại trước tay vợt xếp hạng 152 thế giới Milos Raonic (Canada). So với những bất ngờ lớn ở các vòng trước, thất bại của Youzhny được xếp ở vị trí đầu trong “bảng xếp hạng của những cú sốc” tại giải năm nay.

Sốc nhất bởi ngoài vị trí xếp hạng và đẳng cấp kém xa Youzhny, tay vợt 20 tuổi của Canada mới chân ướt chân ráo bước vào đấu trường chuyên nghiệp với chỉ 1 lần tham dự Grand Slam, đồng thời phải trải qua vòng loại để giành suất tham dự giải Úc mở rộng năm nay. Trong khi đó, Youzhny đang có phong độ ổn định với một mùa giải 2010 khá thành công (vào bán kết giải Mỹ mở rộng và tứ kết Pháp mở rộng).

Thế nhưng mọi chuyện đã đảo lộn khi Raonic bằng những cú giao bóng uy lực cùng những pha đánh bóng thuận tay về 2 góc sân luôn đẩy Youzhny vào thế bị động và thắng 2 ván đầu 6/4, 7/5 với 16 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Dù Youzhny thắng lại 6/4 ở ván 3, nhưng Raonic chấm dứt hy vọng lật ngược tình thế của tay vợt người Nga với thắng lợi 6/4 ở ván tiếp theo để vào vòng 4 gặp David Ferrer (7). Với trận thắng này, Raonic trở thành tay vợt có số lần giao bóng ăn điểm trực tiếp nhiều nhất sau 3 vòng (79 lần) và nhiều khả năng sẽ lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng thế giới. 

Cùng với cú sốc của Youzhny, còn có một bất ngờ khác khi tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga (13), người từng vào đến bán kết và chung kết Úc mở rộng, để thua tay vợt xếp hạng 46 Alex Dolgopolov (Ukraine) với điểm số 6/3, 3/6, 6/3, 1/6, 1/6. Trận đấu hấp dẫn nhất vòng này thuộc về cặp đấu Marin Cilic (15) và John Isner (20). Hai tay vợt giằng co nhau trong suốt hơn 4 tiếng rưỡi đồng hồ sau 5 ván đấu với phần thắng nghiêng về Cilic (4/6, 6/2, 6/7, 7/6, 9/7). Cilic sẽ gặp Rafael Nadal (thắng tay vợt 18 tuổi của chủ nhà - Bernard Tomic 6/2, 7/5, 6/3), trong khi Andy Murray (5), Soderling (4) lần lượt gặp Jurgen Melzer(11) và Dolgopolov ở vòng 4. 

Kịch tính cũng xảy ra ở nội dung đơn nữ với việc tay vợt Samantha Stosur (5) gục ngã trước Petra Kvitova(25) của CH Czech 6/7, 3/6. Nadia Petrova(13) bất ngờ gác vợt trước Ekaterina Makarova(xếp hạng 49 thế giới) của Nga với tỷ số 1-2. Shahar Peer(10) thua Flavia Pennetta(22) 6/3, 6/7 và 4/6. Trong khi đó, tay vợt Shuai Peng của Trung Quốc tiếp tục gây ấn tượng bằng việc đánh bại Ayumi Morita(Nhật Bản) 6/1, 3/6 6/3 để lần đầu tiên vào vòng 4 một giải Grand Slam.  

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.