Bất ngờ Lisicki

25/06/2011 00:40 GMT+7

ĐKVĐ Pháp mở rộng Li Na đã gục ngã trước đối thủ vô danh của Đức Sabine Lisicki ở vòng 2 diễn ra hôm qua.

ĐKVĐ Pháp mở rộng Li Na đã gục ngã trước đối thủ vô danh của Đức Sabine Lisicki ở vòng 2 diễn ra hôm qua.

 
Sabine Lisicki đã hạ bệ Li Na - Ảnh: AFP

Thất bại của Li Na (hạt giống số 3) được xem là cú sốc lớn nhất ở Wimbledon năm nay. Bởi tay vợt người Trung Quốc đang là niềm tự hào của quần vợt châu Á khi vừa đăng quang ở Pháp mở rộng 2011, trong khi Lisicki mới “chân ướt chân ráo” bước vào đấu trường banh nỉ chuyên nghiệp vào năm 2008 và đang ở vị trí 62 trong bảng xếp hạng WTA. Thế nhưng, trong một ngày mà Li Na tự đánh mất mình, tay vợt 22 tuổi người Đức đã biến điều không thể thành có thể.

Cuộc đấu giữa kẻ mạnh và kẻ yếu chẳng có gì đáng bàn ở ván 1 khi Li Na dễ dàng đánh bại Lisicki với điểm số 6/3 bằng những cú đánh uy lực. Thế nhưng, tay vợt Trung Quốc lại bắt đầu bộc lộ tâm lý chủ quan khi thi đấu khá lỏng tay ở ván thứ 2.

Chớp cơ hội, Lisicki lầm lũi vượt lên với hàng loạt pha giao bóng như “búa bổ” ăn điểm trực tiếp để thắng lại 6/4. Mọi chuyện tưởng như trở lại yên bình khi tay vợt 29 tuổi của Trung Quốc dẫn 5/3 ở ván đấu quyết định. Thế nhưng những pha liên tục đánh bóng hỏng của Li Na tạo điều kiện cho Lisicki lội ngược dòng ngoạn mục vươn lên dẫn 7/6, trước khi hạ gục đối thủ với điểm số 8/6 trước sự sững sờ của khán giả có mặt trên sân.

Lisicki nghẹn ngào vì sung sướng còn cha và là HLV của cô, ông Richard, đứng bật dậy trên khán đài, dành một nụ hôn gió nhẹ nhàng như lời cảm ơn với khán giả trước khi rớt những giọt nước mắt vì sung sướng, nói: “Con tôi đã làm nên điều quá tuyệt vời!”.

Con đường phía trước của Lisicki dường như đang rộng mở khi cô chỉ gặp đối thủ người Nhật Bản Misaki Doi ở vòng 3.

Với lối chơi hoang dã đầy sức mạnh, kỳ tích trên sẽ giúp cô gái 22 tuổi của Đức đong đầy niềm tin để có thể tiếp tục “làm loạn” tại Wimbledon năm nay.

 Ấn tượng Pironkova

Tay vợt người Bulgaria Tsvetana Pironkova (32) lại gây ấn tượng ở Wimbledon sau khi thắng đậm đương kim á quân Vera Zvonareva (2) của Nga tại vòng 3 với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3). Ở giải này năm trước, Pironkova cũng từng làm nên bất ngờ lớn khi vào đến bán kết. Venus Williams cũng có chiến thắng dễ để góp mặt ở vòng 4 gặp Pironkova, trong khi niềm hy vọng của chủ nhà Anh Elena Baltacha sớm dừng bước ở trận đấu bù vòng 2 trước tay vợt Trung Quốc Shuai Peng với tỷ số 1-2.

Tại giải đơn nam, cựu vô địch Mỹ mở rộng Andy Roddick (8) gây thất vọng khi gác vợt trước tay vợt xếp hạng 44 TG Feliciano Lopez của Tây Ban Nha với tỷ số 0-3 (6/7, 6/7, 4/6) chỉ sau gần 2 tiếng rưỡi đồng hồ thi đấu.

 

Bên lề

ĐKVĐ Serena Williams chỉ trích BTC. Ngay sau trận thắng Simona Halep ở vòng 2, Serena đã lên tiếng chỉ trích BTC giải Wimbledon có một động cơ không tốt trong việc xếp sân thi đấu. Theo tay vợt người Mỹ, trong 2 năm qua, cô và người chị Venus cùng với những ứng cử viên nặng ký như Kim Clijsters, Maria Sharapova hay Roger Federer đều không được xếp thi đấu ở sân trung tâm mà bị đẩy ra chơi những nhánh sân bên ngoài luôn bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết, sức gió và phải di chuyển khá xa. Trong khi đó, tay vợt chủ nhà Andy Murray lại được ưu ái nhất khi từng được 12/14 trận ở sân trung tâm.

Sinh nhật đáng nhớ của Schiavone. Á quân Pháp mở rộng 2011 Francesca Schiavone của Ý vừa mừng sinh nhật thứ 31 vào ngày 23.6 một cách ý nghĩa bằng chiến thắng trước Barbora Zahlavova Strycova ở vòng 2.

Del Potro tức giận ném giày vào khán giả. Sự cố xảy ra ở trận Juan Martin Del Potro gặp Olivier Rochus tại vòng 2. Sau khi bị dẫn 6/7 ở ván 1, quyết định hoãn trận đấu của BTC do trời tối đã khiến Del Potro ném đôi giày thi đấu, trong đó một chiếc bay ra ngoài sân, chiếc còn lại bay thẳng vào đám đông khán giả.

Cuộc bình chọn khoảnh khắc vĩ đại ở Wimbledon. Để kỷ niệm 125 năm Wimbledon thành lập, Ngân hàng HSBC đã tổ chức bình chọn những khoảnh khắc vĩ đại ở giải đấu này. Theo đó, Andy Murray, Roger Federer, John McEnroe và Andre Agassi nhận được nhiều phiếu bầu về những tay vợt ấn tượng nhất. Trong khi đó, Federer - Nadal, Chris Evert - Martina Navratilova và Bjorn Borg - John McEnroe được bình chọn là những “kình địch” vĩ đại nhất. Ngoài ra, Nadal, Federer, Andy Roddick (nam), Anna Kournikova và Maria Sharapova đứng đầu về sự lịch lãm và sắc đẹp trong lịch sử giải đấu.

N.K

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.